volleyball Sponsored

ปลุกใจนักตบ “แอ๊ด คาราบาว” แต่งเพลง ” วอลเลย์บอลไทยแลนด์” (คลิป) – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 1 ก.ค. 64 นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง แต่งเพลงวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ให้กับวงการลูกยางไทยทุกประเภททั้งในร่มกับชายหาดเพื่อเอาไว้ใช้เวลาแข่งขัน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เราตั้งใจแต่งเพลงเพื่อใช้ของสมาคมมานานแล้ว ในโอกาสที่ก่อตั้งสมาคมครบ 60 ปี คิดจะทำและเตรียมการมาเป็นระยะ ครบรอบ 60 ปี อยากจะให้มีกิจกรรมหลายๆ อย่าง ซึ่งจะใช้เป็นเพลงประจำของสมาคม, ใช้ประกอบกิจกรรมเชียร์-เดินลงสู่สนาม” 

“เราติดต่อทางทีมงานของ แอ๊ด คาราบาว ให้แต่งเพลง ช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีที่ปล่อยออกมา หลังนักกีฬาหญิงไปแข่ง เนชันส์ ลีก 2021 ซึ่งเพลงนี้เราไม่ได้แต่งให้แค่ทีมหญิงแต่รวมถึง ทีมชาย และชายหาด โดยตัวที่ปล่อยออกมาตัดต่อยังไม่สมบูรณ์ อนาคตเราจะทำให้มีความหลากหลายกว่านี้” นายสมพร กล่าว 

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.