volleyball Sponsored

ผู้ว่าฯ ลำปาง ให้โอวาทนักกีฬาวอลเล่ย์บอลโรงเรียนผดุงรัตน์ – Chiang Mai News

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับครูผู้ฝึกสอนกีฬาวอลเล่ย์บอล ผู้ปกครอง พร้อมด้วยนักกีฬาวอลเลย์บอล ของโรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน ตำบลป่าตันนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งทางโรงเรียนฯ ได้ส่งตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอล ตัวแทนของภาคเหนือ ไปแข่งขันกีฬานักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนาระดับประเทศ ครั้งที่ 11 ที่จังหวัดตรัง ช่วงระหว่างวันที่ 27 ม.ค. – 1 ก.พ. 2566 จำนวน 4 รุ่น คือ อายุ 12 ปี ชาย – หญิง และ รุ่นอายุ 15 ปี ชาย – หญิง รวม 38 คน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวขอให้นักกีฬาทุกคน มีความสุขกับการแข่งขัน มีความรัก ความสามัคคี เคารพในกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาตนเอง และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้เกิดขึ้นกับจังหวัดลำปาง ซึ่งทางจังหวัดลำปางพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.