volleyball Sponsored

ฝีมือต้องคู่กับฝีมู “พรพรรณ” กัปตันลูกยางสาวไทย มูขั้นสุดก่อนลุย “ชิงแชมป์โลก” (คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 21 ธ.ค. 65 กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้มาออกรายการ “ตีสิบเดย์” ช่วงล้วงเรื่องเล่า โดยเป็นการพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวกับ คุณอาวิทวัส สุนทรวิเนตร์ พิธีกรระดับต้นๆ ของเมืองไทย

โดย ชมพู่ ได้ยอมรับว่า “เป็นสายมู น่าจะหนักสุดในทีม ฝีมือกับฝีมู มันต้องคู่กันค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองมูหนัก ก็คิดว่าน่าจะมีคนอื่น เพราะว่า เรามีกันตั้ง 20-30 คน พอแบบดูๆ แล้วไม่มีใครเท่าเราค่ะ ต้องเกริ่นก่อนว่าเรื่องนี้อาจจะได้รับอิทธิพลมากจากพวกพี่ 7 เซียน อันนี้หนูได้รับมาค่อนข้างเยอะ เพราะว่าอยู่กับพวกพี่เขานาน และหนูก็ไม่ได้คิดว่าเคมีเรื่องนี้มันจะตรงกัน กับพวกพี่ 7 เซียน ถ้าถามว่าในพี่ 7 เซียนใคร มู ที่สุด ก็พี่กิ๊ฟค่ะ”

ทั้งนี้ ชมพู่ ยังเชื่อในเรื่องของโชคลาง ร่วมถึงได้พกเครื่องราง แก้วพญานาค ห้อยไว้ที่คออยู่ตลอด รวมถึง การถือเคล็ดเรื่องสี โดยเจ้าตัวได้บอกไว้ว่า “เรื่องสีนี้เราจะยึดกันเกือบทุกคนอยู่แล้ว อาจจะเป็นสีที่ไม่ชอบแต่ต้องมีติดบ้าง ถ้าสมมติว่าวันนี้เป็นสีดำ แต่เราไม่ได้ใส่เสื้อสีดำ เราก็ต้องมีเขียนในเสื้อว่าเสื้อตัวนี้สีดำ เหมือนสติกเกอร์ติดท้ายรถ ประมาณนั้นค่ะ เขียนตรงชายเสื้อด้านใน จังหวะที่เขียนก็บอกว่าเสื้อตัวนี้สีดำนะคะ แล้วก็บางคนก็ถ้าแบบว่าไม่ได้สีดำก็เป็นอย่างอื่นที่เป็นสีดำ เราใส่สนับเข่า สนับศอก ก็เป็นสีดำอยู่แล้ว คือหนูว่ามันเรื่องทางจิตใจมากกว่า คืออาจจะไม่ได้มาก บางคนอาจจะไม่ได้เชื่อตรงนี้ ไม่ลบหลู่ตรงนี้ อาจจะไม่ได้อินมาก สำหรับคนที่อินเรื่องนี้คือพลังใจอันดับแรกเลย ถึงขั้นต้องทำสีเล็บให้ถูกโฉลก ก่อนไปแข่งชิงแชมป์โลก”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.