volleyball Sponsored

“พิมพิชยา-หัตถยา” ลัดฟ้าประเทศญี่ปุ่น ลุยศึกลูกยางวี.ลีก 2021-22 – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 22 กันยายน 2564 “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ กับ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข 2 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วย “วนัชศักดิ์ สุภาวรรณ์” หรือ “ไอซ์” ล่ามภาษาญี่ปุ่นของหัตถยา ออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบิน ANA เที่ยวบิน NH806 เพื่อลุยศึกวี.ลีก ฤดูกาล 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก

ทาง พิมพิชยา จะไปเล่นทีม คุโรเบะ อควาแฟรีส์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปเล่นในวี.ลีกญี่ปุ่น เพราะมีนักกีฬาระดับโลกมาแข่งขันเยอะ ช่วยพัฒนาศักยภาพตัวเอง

ส่วน หัตถยา จะไปเล่นให้ทีม โตโยต้า ออโต บอดี้ ควินซีส์ กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อม ไม่มีความกังวล แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยพักมาหลายปี แต่ฤดูกาลที่แล้วก็ลงเล่นในไทยแลนด์ลีก พร้อมพาทีมคว้าแชมป์

สำหรับเป้าหมายของทั้ง 2 คน ตั้งเป้าพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุด โปรแกรมวี.ลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2021-2022 คุโรเบะ อควาแฟรีส์ พบ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ส่วน โตโยต้า ออโต บอดี้ ควินซีส์ พบ เจที มาร์เวลลัส วันที่ 16 ตุลาคม.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.