volleyball Sponsored

“พิมรี่พาย” ทุ่มงบเกือบ 5 แสน ปรับที่พัก-มอบอุปกรณ์วอลเลย์บอลให้เยาวชน (คลิป) – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“พิมรี่พาย” ควักกระเป๋าตัวเอง ปรับปรุงที่พักให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอล โรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม จ.มหาสารคาม เพราะมองว่าเด็กๆ สามารถก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

วันที่ 23 มิ.ย. 64 พิมรี่พาย หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ยูทูบเบอร์ชื่อดังสร้างเรื่องราวๆ ดีอีกครั้งหลังเดินทางไปปรับปรุงที่พัก พร้อมมอบอุปกรณ์ให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอล โรงเรียนเมืองเตาวิทยาคม จ.มหาสารคาม 

โดยโรงเรียนแห่งนี้มี “ครูแล่ม” บุตรดา สาโสก เป็นผู้ทำหน้าที่สอนวอลเลย์บอลทั้งในร่มกับชายหาดให้กับเด็กๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่เล่นวอลเลย์บอลไม่เป็น มีนักกีฬา 35 คน ซึ่ง 70% มาจากเด็กที่มีปัญหาทางครอบครัว ที่ผ่านมาเคยสร้างนักกีฬาติดเยาวชนทีมชาติและชุดใหญ่ รวมทั้งมีไปแข่งขันในระดับอาเซียน 

ขณะที่งบประมาณที่ พิมรี่พาย ควักกระเป๋าปรับปรุงห้องพัก – ห้องครัว อยู่ที่ 450,000 บาท พร้อมมอบอุปกรณ์ที่ใช้เล่นกีฬาวอลเลย์บอล เสื้อ – รองเท้า อีกด้วย โดยทิ้งท้ายไว้ว่าจะมีสักกี่สิ่งที่เปลี่ยนชีวิตคนได้ การศึกษา ความขยัน โชคชะตา และอีกอย่างที่เปลี่ยนชีวิตคนได้ก็คือกีฬา 

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.