volleyball Sponsored

มาแล้ว “ปลื้มจิตร์” พูดถึง “ลูกยางสาวไทย ยู-20” หลังฟอร์มไม่ดีแถมมีดราม่า – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 14 ก.ค. 64 ความเคลื่อนไหวของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่กำลังแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2021 อยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย รวมถึงมีดราม่าใช้คำพูดไม่เหมาะสมในการตอบโต้แฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาวิจารณ์ จนส่งผลให้ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยต้องออกมาตักเตือน

ล่าสุด ปลื้มจิตร์ ถินขาว อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นของน้องทีมชุดยู-20 ได้อย่างน่าสนใจ

ปลื้มจิตร์ กล่าวว่า “น้องๆ ก็คล้ายชุดพวกพี่เลยนะ หมายถึงก็ไม่ได้รู้ว่าจะไปแข่ง ไม่ได้มีเวลาเตรียมตัว ทีมญี่ปุ่นถอนทีม เราเลยได้ไปแข่งแทนเขา อันนี้ไม่ได้มาแก้ตัวแทนน้องๆ เลยนะ พี่พูดตามที่พี่ทราบ น้องๆ มีเวลาเตรียมตัว 2-3 อาทิตย์ คือ กล้ามเนื้อ ประสบการณ์ หรืออะไรมันไม่เหมือนพวกพี่ที่ซ้อมขนาดนั้น สามารถเล่นได้แบบพี่ก็งงตัวเองเหมือนกัน มันอาจมีแรงฮึดเฮือกสุดท้าย แต่น้องๆ คือเด็กนะ ถ้าร่างกายไม่ดี ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงมันยากมาก จะเอาประสบการณ์เหรอ ก็ยังไม่มี ยังไม่ได้เก๋า บอลเซตมาไม่ดี เซตมาห่าง มันไม่ได้มีเทคนิคขนาดนั้น อันนี้พูดตามที่พี่รู้สึกนะ ส่วนเรื่องดราม่าพี่ไม่รู้ พี่ฟังยังตกใจเลย แรกๆ ถ้าเกิดเป็น…ไม่พูดดีกว่า”.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.