(มีคลิป) การจัดการแข่งขันกีฬาประเพณี ยุพราชฯ-เตรียมทหาร ครั้งที่ 31 – เชียงไหม่นิวส์

วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565 ที่ศาลาสหมิตร  โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยพลตรีสันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เปิดการแข่งขันกีฬาประเพณีโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย-โรงเรียนเตรียมทหาร ครั้งที่ 31 โดยมีนายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาประเพณียุพราชฯ-เตรียมทหาร ครั้งที่ 31 กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพลตรีโกญจนาท ธูปเทียนรัตน์ ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ผู้บริหาร คณะครู นักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานฯและภาคีเครือข่าย ร่วมพิธีเปิด

พลตรีสันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดเจตนารมณ์อันดีของทั้งสองสถาบัน การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกับโรงเรียนเตรียมทหาร ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 31 เป็นกิจกรรมที่ได้สืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึง ความผูกพัน และความสัมพันธ์อันเหนียวแน่น ที่มีต่อกันมายาวนาน โดยนักเรียน ของทั้งสองสถาบัน ต่างก็เป็นนักเรียนที่ได้รับการปลูกฝังให้เป็นคนดีมีความรู้ คู่คุณธรรมมีความศรัทธา และภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม และจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ให้มีความเจริญ ก้าวหน้า และมีความมั่นคงสืบต่อไป

การแข่งขันกีฬาประเพณีในวันนี้ ขอให้นักกีฬาและกองเชียร์ได้ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมกีฬาประเพณี ซึ่งต้องการให้กีฬาเป็นสื่อแห่งมิตรภาพ และสร้างสรรค์ความสามัคคี มากกว่าผลแพ้ชนะ ดังนั้น ขอให้นักกีฬาทั้งสองสถาบันได้ทำการแข่งขันตามกฎ กติกา และอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะรู้อภัย ซึ่งจะทำให้มิตรภาพของทั้งสองสถาบันได้ดำรงยั่งยืนตลอดไป

นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาประเพณี ระหว่างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกับโรงเรียนเตรียมทหารเกิดขึ้นเนื่องจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยกับโรงเรียนเตรียมทหาร ได้มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาประเพณี เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง คณะผู้บังคับบัญชา คณะผู้บริหาร คณาจารย์ คณะครู และนักเรียนของทั้งสองสถาบันโดยได้ใช้โอกาสที่โรงเรียนเตรียมทหาร นำคณะนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ ๑ มาทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีในเขตจังหวัดภาคเหนือ เพื่อประกอบการศึกษา ตามหลักสูตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 31 โดยมีนักเรียนเตรียมทหาร ชั้นปีที่ 1 จำนวน 835 นาย พร้อมด้วยคณะข้าราชการ และคณาจารย์ จำนวน 89 คน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

การจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาประเพณีในครั้งนี้ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รับเป็นเจ้าภาพ โดยมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางด้านวิชาการ กิจกรรมนันทนาการ ระหว่างคณะข้าราชการ คณาจารย์ และคณะครู ของทั้งสองสถาบัน กิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการระหว่างนักเรียน มีจำนวนทั้งสิ้น 4 รายการ ได้แก่ คำคม, คณิตคิดเลขเร็ว, A-MATH และ Scrabble หรือ Crossword Game และการแข่งขันกีฬาระหว่างนักเรียน มีจำนวนทั้งสิ้น 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ บาสเกตบอล และแบดมินตัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีของบุคลากรและนักเรียนทั้งสองสถาบัน