volleyball Sponsored

ย้อนประโยคเด็ด “โค้ชวอลเลย์บอลบราซิล” ถึง “สาวไทย” ก่อนดวลกันศึกเนชันส์ลีก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 1 ก.ค. 65 ความเคลื่อนไหวกาอนที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติบราซิล ในศึกลูกยางเนชันส์ ลีก 2022 สนาม 3 นัดที่ 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.30 น.

ถ้าจำกันได้ โฆเซ โรแบร์โต กิมาเรส หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติบราซิล เคยกล่าวชื่นชมทีมชาติไทย ตอนที่ บราซิล พลาดท่าแพ้ ทีมสาวไทย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2017 ในรายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่สนามคาเมอิ อารีนา เมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น และยังเอ่ยถึง นุศรา ต้อมคำ อดีตยอดมือเซตของทีมไทยอีกด้วย

กิมาเรส เคยกล่าวไว้ว่า “ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย ที่เริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยม เราเล่นกันพลาดเองบ่อยครั้งในเกมนี้ เราพยายามเสิร์ฟดุดันและไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นเกมของพวกเขา แต่เราไม่สามารถหยุดการโจมตีที่หลากหลายของพวกเขาได้ โดยเฉพาะ นุศรา ต้อมคำ มือเซตของพวกเขาที่เล่นได้ดีเป็นพิเศษ ทักษะของเขาดีจริงๆ เขาเซตได้รวดเร็วมากๆ เราต้องเรียกสติกลับมาหากหวังโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในนัดต่อไป”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.