volleyball Sponsored

รอดูเพื่อนแข่ง “ลูกยางสาวไทย” ชุดหลัก “เนชันส์ ลีก” เตรียมออกจากรพ. หลังหายจากโควิด-19 – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดหลักของเนชันส์ ลีก 2021 ที่ติดโควิด-19 เกือบทั้งทีม หายจากอาการป่วยเตรียมออกจากโรงพยาบาลกลับไปกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน

วันที่ 25 พ.ค. 64 หลังจากที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดหลักที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน 2564 เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19 เกือบทั้งทีม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 ก่อนจะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปิยะเวทในวันนั้นทันที

ล่าสุดได้รับข่าวดีเมื่อแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวทเตรียมให้ ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา จำนวน 22 คน ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งจะต้องกลับไปกักตัวต่อที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน

ส่วนนักกีฬากับสตาฟฟ์โค้ชที่ไม่พบเชื้อโควิด-19 รอบแรกจะต้องตรวจโควิด-19 วันที่ 25 พฤษภาคม หากไม่พบเชื้อจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 และกลับไปพักที่บ้านได้ตามปกติ

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.