ระดับโลก “เอฟไอวีบี” ตีข่าว “แนน ทัดดาว” ฟอร์มเฉียบพา “เจที” ลิ่วรอบรองฯ วี.ลีก ญี่ปุ่น


This image is not belong to us

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยกย่องฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แนน ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย มีส่วนช่วยให้ “เจที” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก วี.ลีก ญี่ปุ่น

วันที่ 10 ก.พ 64 สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยกย่องฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แนน ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย มีส่วนช่วยให้ “เจที” ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก วี.ลีก ญี่ปุ่น

ก่อนสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 6-7 กุมภาพันธ์) ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล วี.ลีก ดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020-21 ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงการคิดคะแนนในลีกแบบใหม่ ซึ่งในช่วงต้นฤดูกาลยังจัดอันดับด้วยการคิดคะแนนจากแต้มที่ชนะในการแข่งขันนัดต่างๆ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้บางทีมถูกยกเลิกการแข่งบางแมตช์ และไม่สามารถกลับไปแข่งนัดตกค้างให้จบฤดูกาลภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ได้ ทำให้ฝ่ายจัดเปลี่ยนรูปแบบเป็นการนับจากเปอร์เซ็นต์การชนะ (จำนวนนัดที่ชนะ หารด้วย จำนวนนัดที่ลงสนามทั้งหมด) เพราะแต่ละทีมลงแข่งไม่เท่ากัน จากนั้นจะดูที่จำนวนเซตได้-เซตเสีย

การเปลี่ยนแปลงทำให้ โทเรย์ แอร์โรวส์ เข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับหนึ่ง ขณะที่ผลการแข่งขันสัปดาห์ที่ผ่านมา เจที มาร์เวลลัส และ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งได้ ทำให้ทั้ง 2 ทีมการันตีเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เจที มาร์เวลัส บุกเอาชนะทีมเจ้าบ้าน ฮิตาชิ ริวาเล 3-0 เซต โดย ฮายาชิ โคโตนะ จากทีม เจที มาร์เวลัส ทำไป 15 คะแนน, อันเดรีย ดรูวส์ 16 คะแนน และ ทานากะ มิซูกิ 11 คะแนน

การแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นนัดสำคัญของทั้ง 2 ทีมอย่าง เจที มาร์เวลลัส และ เดนโซ แอร์ริบีส์ เนื่องจาก เดนโซ แอร์ริบีส์ พ่ายให้ ไซตามะ อะเกโอะ เมดิคส์ 1-3 เซต ทำให้ต้องเก็บชัยชนะในครั้งนี้ หากทำได้ ทีมเดนโซ แอร์ริบีส์ จะได้เข้ารอบรองชนะเลิศทันที

เดนโซ แอร์ริบีส์ นำ เจที มาร์เวลลัส ไปก่อน 2-0 เซต หลังจากนั้นทางด้าน เจที ได้ตีเสมอเป็น 2-2 เซต ต้องตัดสินในเซตที่ 5 ซึ่ง เจที มาร์เวลัส ชนะ เดนโซ แอร์ริบีส์ 3-2 เซต  “ทัดดาว นึกแจ้ง” บอลเร็วทีมชาติไทย ทำไป 19 คะแนน ตามด้วย “อันเดรีย ดรูวส์” บีหลังชาวสหรัฐฯ ที่ทำไปถึง 20 คะแนน ส่วน เดนโซ แอร์ริบีส์ ผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ “แคเธอรีน พลัมเมอร์” ทำไปทั้งหมด 24 คะแนน

ทางด้าน เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ไม่น้อยหน้า คว้าชัยชนะทั้ง 2 นัด เหนือ โตโยต้า ออโต บอดี ควินซีส์ และ คุโรเบะ อะควา แฟรีส์ จบสัปดาห์ด้วยการเข้ารอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดของ เดนโซ แอร์ริบีส์ อาจทำให้โอกาสของ ไซตามะ อะเกโอะ เมดิคส์ กับ โอกายามา ซีกัลส์ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขันวอลเลย์บอล วี.ลีก ดิวิชั่น 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2020-21 เหลือเพียง 1สัปดาห์สำหรับการแข่งขันก่อนเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย สถานการณ์อีก 3 ทีม มีดังนี้

อันดับ 4 เดนโซ แอร์ริบีส์ เหลือ 2 นัด พบ โอกายามา ซีกัลส์ และ ฮิซามิสึ สปริงส์

เงื่อนไข : เดนโซ ต้องชนะ 2 หรือ ชนะ 1 แล้ว ไซตามะ อะเกโอะ เมดิคส์ แพ้นัดสุดท้าย 

อันดับ 5 ไซตามะ อะเกโอะ เมดิคส์ เหลือ 1 นัด พบ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์

เงื่อนไข : โอกายามา ชนะ และ ไซตามะ ชนะ หรือ เดนโซ แพ้ 1นัด (เดนโซต้องแพ้โอกายามา) และ ไซตามะ ชนะ เอ็นอีซี

อันดับ 6 โอกายามา ซีกัลส์ เหลือ 1 นัด พบ เดนโซ แอร์ริบีส์

เงื่อนไข : โอกายามา ชนะ และลุ้นให้ ไซตามะ แพ้ เอ็นอีซี กับ เดนโซ แพ้ ฮิซามิสึ สปริงส์

https://www.volleyball.world/en/story/nuekjang-blocks-for-jt-marvelous-to-make?id=92153