volleyball Sponsored

“รัศมีแข” เผยเบื้องหลังลุย “ไทยแลนด์ลีก” ลั่นโชคดีได้ 7 เซียน คอยให้คำแนะนำ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 29 ก.ย. 65 หลังจากสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ประกาศเปิดตัว รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดง และแฟนวอลเลย์บอลตัวยง เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 5 ลุย ไทยแลนด์ ลีก 2022/23 โดยเดือนหน้าก็จะลงแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกเป็นนัดแรก และจะเริ่มเก็บตัวซ้อมวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ล่าสุด รัศมีแข เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นคือเราเริ่มต้นจากรู้จักพี่ๆ 7 เซียน แล้วมีปีนึงที่เราได้เข้าไปซ้อมกับทีม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ แล้วก็ได้เจอเจ้าของทีม เราก็บอกเขาว่าเราอยากเล่นวอลเลย์บอล และด้วยกระแสทีมหญิงที่คนสนใจเยอะมาก แต่ทีมชายยังค่อนข้างเงียบ พี่เขาเลยดึงแขเขามาช่วยสร้างสีสัน ซึ่งเราก็เชื่อในตัวเองอยู่ในเรื่องการเล่นวอลเลย์บอล เพราะเราดูแลตัวเองมาตลอด หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่าทำไมแขคลั่งวอลเลย์บอล ตอนนี้เวทีของแขมาแล้ว ทุกคนก็น่าจะได้เห็นคำตอบว่าแขรักวอลเลย์บอลจริงๆ”

“ยืนยันว่าไม่ทิ้งงานในวงการ ตอนนี้ก็พยายามรีบอัดซีรีส์ที่รับไว้ให้เสร็จ แล้วเรื่องการซ้อมก็ได้ตกลงกับทีมไว้แล้วว่าอาจจะมีบางครั้งที่ไม่สามารถเข้าซ้อมได้ แต่เราจะคอยส่งการบ้านให้โค้ชตลอด จะเหนื่อยจากงานแค่ไหนก็จะพยายามไปซ้อมที่สนามให้ได้ จะไปช้าไปเร็วก็จะไป”

“การลุยลีกอาชีพครั้งนี้ก็ได้รับการแนะนำจากพี่ๆ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติที่เป็นระดับโลก ซึ่งบางคนเชียร์ออกสื่อไม่ได้เพราะอยู่คนละสังกัดกัน แต่เขาจะคอยให้คำแนะนำ เช่นพี่อร (อรอุมา สิทธิรักษ์ ตำนาน 7 เซียนวอลเลย์บอลหญิงไทย) ก็จะแนะนำวิธีการเล่นที่เซฟร่างกายให้ เรามีพี่ๆ เขาคอยซัพพอร์ตเยอะมาก ก็ต้องขอบคุณจริงๆ”

ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ รัศมีแข เปิดเผยว่า “เป้าหมายคือการเล่นลีกอาชีพนี่แหละ เพราะในระดับทีมชาติเราไม่ไหวแล้ว เพราะอายุ 36 แล้ว แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อนอาจจะพอเป็นไปได้ แต่ตอนนี้คงไปไม่ถึง”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.