volleyball Sponsored

รุ่นพี่เรียก 7 เซียน “พรพรรณ” ตอบคำถามจะให้เรียก “วอลเลย์บอลหญิงรุ่นใหม่” ว่าอย่างไร

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 7 ก.ค. 65 ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาพูดถึงการเตรียมความพร้อมของทัพตบลูกยางสาวไทย ก่อนไปแข่งขันเนชันส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ เจ้าภาพ “ตุรกี” อันดับ 5 ของโลก ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบน็อกเอาต์ ที่เมืองอังการา ประเทศตุรกี วันที่ 14 ก.ค. 65 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

พรพรรณ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รั้งอันดับหนึ่งมือเซตยอดเยี่ยมในการแข่งขัน VNL 2022 นี้ ต้องขอขอบคุณสต๊าฟฟโค้ช, เพื่อนร่วมทีม และกำลังใจที่ส่งให้หลังจากนี้จะทำให้ดีที่สุด

ขณะที่ “ชัชชุอร โมกศรี” กับ “อัจฉราพร คงยศ” 2 นักตบเพื่อนร่วมทีมที่ไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศตุรกี ฤดูกาลที่ผ่านมา “พรพรรณ” เปิดเผยว่า “มีบ้างได้พูดคุยเกี่ยวกับการเล่นของตุรกี แต่ตัวตุรกีที่ร่วมทีมเขาไม่ใช่ทีมชาติทั้งหมด เทคนิคบางอย่างน้องมีแนะนำบ้าง ก็จะนำมาปรับใช้”

“ส่วนการที่ผ่านเข้ามาเล่นรอบ 8 ทีม บรรยากาศภายในทีมตอนนี้ เรามีให้กำลังใจกันในทีม เราบอกกันเสมอว่าตอนนี้เราประสบควาสำเร็จแล้ว มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายต้องเต็มที่”

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่า “รุ่นพี่ได้ฉายาว่า 7 เซียน ถ้า ชมพู่ เลือกได้อยากจะตั้งฉายาให้แก๊งสาวๆ ของเราว่าอะไร

พรพรรณ ตอบว่า “ตอนนี้ยังนึกไม่ออก แต่ว่าอะไรก็ได้ทุกคนมอบให้ พวกเรายินดีรับหมด”

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปแข่งรอบตัดเชือกที่ประเทศตุรกี ในวันที่ 10 ก.ค. นี้ 

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.