รู้จัก “คารีน่า เคร้าเซอ” นักวอลเลย์บอลหน้าใหม่ของ “ทีมชาติไทย” ที่น่าจับตามอง – ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ TrueID In-Trend แพลตฟอร์มบทความ Lifestyle สำหรับคนหนุ่มสาว เกี่ยวกับชุมชนและความหลงใหลใน ชีวิตประจำวัน, ร้านอาหาร และแฟชั่นความงาม

การแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 (VNL2021) ที่ ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน 2021 เป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง ไม่เพียงแต่ในวงการกีฬาเท่านั้น เมื่อมีข่าวออกมาว่า ทีมไทยประกาศถอนตัว เพราะนักกีฬาและทีมงาน 22 คน ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 แต่เวลาต่อมา สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ หรือ FIVB ได้แจ้งให้รู้ว่าไม่ตัดสิทธิ์ไทย โดยอนุญาตให้ทีมไทยเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นได้เป็นกรณีพิเศษ การรวมตัวกันของนักวอลเลย์บอลทีมพิเศษจึงเกิดขึ้น และหนึ่งในรายชื่อที่ได้รับการสนใจอย่างมากก็คือ “คารีน่า เคร้าเซอ” จาก นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ก้าวสู่ตำแหน่งนักวอลเลย์บอลคนสวยหน้าใหม่ของ “ทีมชาติไทย” ตำแหน่ง บอลเร็ว หมายเลข 19 ซึ่งน่าจับตามองมากเป็นพิเศษ เพราะเธอเป็นคนหนึ่งที่แฟน ๆ ลุ้นอยากเห็นเธอในฐานะนักกีฬาทีมชาติมานานแสนนาน และวันนี้ฝันนั้นก็เป็นจริง

karina krause“คารีน่า เคร้าเซอ”(Karina Krause) ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ชาวจังหวัดยโสธร ปัจจุบันอายุ 32 ปี รักการเล่นกีฬาวอลเล่ย์บอลมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงมุ่งมั่นทางด้านนี้ควบคู่ไปกับการเรียน สำเร็จการศึกษาจากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ด้วยทักษะทางด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลที่ยอดเยี่ยม คารีน่า จึงเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมาโดยตลอด ผ่านการแข่งขันมามากมายหลายสนาม อาทิ การแข่งขันไทยแลนด์ลีก (2011-2012), นำทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา “มหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งอาเซียน” ที่ประเทศลาว (2012), แข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก (2013), แข่งขันไทยเดนมาร์คซูเปอร์ลีก (2014-2015), แข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย (2015), แข่งขันไทยเดนมาร์คซูเปอร์ลีก (2019) ฯลฯ

karina krausekarina krauseตลอดระยะเวลาหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา เมื่อมีการเรียกตัวนักกีฬาวอลเล่บอลย์เข้าแคมป์ทีมชาติ เราก็จะได้ยินชื่อ คารีน่า ทุกครั้งว่าจะมี คารีน่า ไหม? ทำไม คารีน่า ไม่เข้าร่วมทีมชาติ ? เพราะเราต่างก็ได้ดูไทยลีก ได้เห็นฝีไม้ลายมือของ คารีน่า ในสนามวอลเล่ย์บอลมาโดยตลอด ทั้งการแข่งขันในไทยและต่างประเทศ คารีน่า ได้ฉายาจากสื่อมวลชนสายกีฬาว่า “นางฟ้าแห่งวงการวอลเลย์บอลไทย” เธอเป็นสาวสวยที่ไม่ธรรรมดาเลย เมื่อลงสนามเธอจะมีฟอร์มการเล่นที่ดุดัน มีความว่องไว จึงได้เห็นการบล็อกที่ยอดเยี่ยม มีการเคลื่อนตัวอย่างเร็วเพื่อรับบอล ทั้งลูกตบก็ยังรุนแรงเอาเรื่อง ด้วยความสามารถเหล่านี้ แฟน ๆ จึงอยากเห็น คารีน่า ในฐานะ “ทีมชาติไทย” ด้วย

karina krauseคารีน่า เคยถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมชาติ แต่ช่วงเวลานั้นยังเรียนหนังสืออยู่ และเมื่อปี 2015 ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ คารีน่า ต้องถอนตัวเพราะมีปัญหาการบาดเจ็บจากการแข่งขันมาก่อนหน้านี้ จึงไม่มีโอกาสได้ร่วมทีมชาติในครั้งนั้น แต่เธอก็ยังคงเป็นนักกีฬาอาชีพที่ทำผลงานได้ดีตลอดมา และแล้ว…สิ่งที่ไม่คาดฝันของแฟน ๆ เกิดขึ้น เพราะช่วงเวลานี้ คารีน่า มีโอกาสได้ใส่เสื้อ “ทีมชาติไทย” ซึ่งตัว คารีน่า ได้บอกกล่าวความรู้สึกครั้งนี้ว่า

“ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้รับการติดต่อมาก็รู้สึกดีใจ ที่จะได้เข้าร่วมในการแข่งขันใน ได้ร่วมทีมกับพวกพี่ ๆ ที่มีฝีมือหลายคน ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ช่วยทีมในช่วงวิกฤตในช่วงนี้ จึงตัดสินใจมาช่วยทีมในครั้งนี้”

karina krausekarina krausekarina krauseการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 นัดแรกไทยแข่งกับญี่ปุ่น เป็นที่รู้กันว่าทีมนักตบญี่ปุ่นเป็นทีมอันดับ 7 ของโลก การแข่งขัน VNL2019 ได้อันดับที่ 9 เป็นทีมที่มีการฝึกซ้อมกันมาอย่างดี เพราะเตรียมที่จะแข่งโอลิมปิก 2020 ส่วนทีมไทย เป็นทีมอันดับ 15 ของโลก ได้อันดับที่ 12 ของการแข่งขัน VNL2019  และการแข่งขันในคราวนี้คือการรวมทีมในกรณีพิเศษเพราะสถานการณ์ โควิด-19 นักกีฬาที่จะต้องลงแข่งจริง ๆ มาไม่ได้ ทีมเฉพาะกิจ มารวมตัวกันด้วยเวลาการซ้อมเพียง 3 วัน หลังจากเดินทางถึงประเทศอิตาลี

karina krauseการแข่งขันนัดแรกของ ไทย กับ ญี่ปุ่น เราก็มีความตื่นตาตื่นใจมากทีเดียว เพราะไม่ได้ชมการแข่งขันของทีมชาติไทยมานานพอสมควร เป็นการชม บรรยากาศสบาย ๆ ไม่ได้คาดหวังเรื่องการชนะ เน้นดูการแข่งขันที่สนุก เพราะถึงแม้จะเตรียมตัวไม่พร้อมก็จริง แต่นักตบชาวไทยก็เล่นกันอย่างเต็มที่ การแข่งขันช่วง 2 เซ็ตแรกดูยังไม่ค่อยลงตัว แต่เซ็ทที่ 3 สนุกขึ้น เพราะทุกคนสามารถปรับให้เข้าขากันได้มากขึ้น แม้จะแพ้ไปทั้ง 3 เซ็ท สำหรับ คารีน่า ในตำแหน่ง บอลเร็ว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นที่สุด จังหวะการเล่น เป็นลักษณะรอบอลจากตัวเซ็ท ก่อนที่จะขยับเข้าหาบอล ในช่วงแรก ๆ ก็ปรับตัวได้ดีขึ้น ซึ่งการติดทีมชาติครั้งแรกและแข่งในระดับโลก เป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เมื่อมาแข่งขันวันที่ 2 ไทย แข่งกับเกาหลี แม้ผลรวมจะแพ้ แต่สามารถชนะในเซ็ทแรก ซึ่งภาพรวมของทีมเฉพาะกิจ “ทีมชาติไทย” ชุดนี้ ทำได้ดีมาก ๆ ทำให้คนที่ติดตามชมอย่างเรา มีความสุขมาก ๆ และจะติดตามไปตลอดการแข่งขันอย่างแน่นอน    

KARINA ติดตาม คารีน่า ได้ทาง  

Facebook Karina Krause

Karina Krause -คารีน่า เคร้าเซอ Fanpage  

IG karina_no12


ขอบคุณภาพประกอบจาก

volleyballworld  ภาพที่ 1 ภาพที่ 2 ภาพที่ 3 ภาพที่ 4 ภาพที่ 5 ภาพที่ 6 ภาพที่ 7 ภาพที่ 8

Thailand•volleyball ภาพที่ 9

ภาพปก ภาพที่ 10 ภาพที่ 11 ภาพที่ 12  

ส่องนักกีฬาตัวเต็ง ดูสดทุกแมทช์สุดมันส์บน App TrueID โหลดฟรี!