volleyball Sponsored

ละเอียดยิบ “รัศมีแข” ร่ายยาวหลัง 6 เซียน “ตบสาวไทย” อำลาทีมชาติ – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” นักแสดงชื่อดังที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ออกมาโพสต์ร่ายยาวชนิดละเอียดยิบหลังจากที่ 6 เซียนอำลาทีมชาติหลังจบศึก “เนชันส์ลีก”

วันที่ 21 มิ.ย. 64 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เสร็จสิ้นในภารกิจการลุยศึก “วอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2021” ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 20 มิถุนายนนี้ โดยจะลงเล่นสัปดาห์ที่ 5 ในช่วงวันที่ 18-20 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับสามารถคว้าชัยชนะได้ 2 ครั้ง โดยที่ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของ 6 เซียนระดับตำนานอย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ อำพร หญ้าผา จะลงรับใช้ทีมชาติ

ทั้งนี้ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น นักแสดงชื่อดังที่เป็นแฟนคลับตัวยงของ “ตบลูกยางสาว” วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ออกมาโพสต์ร่ายยาวชนิดละเอียดยิบ หลังจากที่ 6 เซียนอำลาทีมชาติหลังจบศึกเนชันส์ลีก เริ่มต้นจากโพสต์แรกว่า “ขอบคุณความสุขมากว่า 10 ปีที่พี่ๆ มอบให้น้องครับ พวกพี่จะอยู่ในใจในร่างกายน้องตลอด และชื่อพี่ก็จะถูกใช้ทุกครั้งเวลาน้องได้ลงเล่นวอลเลย์บอลเพราะพี่ๆ คือฮีโร่ของน้องด้วยความเคารพอย่างสูงในเกียรตินักกีฬาทีมชาติของพี่”

ขณะที่โพสต์ที่สอง “แขเป็นคนคลั่งและรักกีฬาวอลเลย์บอลมากกกกก ส่วนตัวเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่เด็ก การที่ต้องนั่งดูพี่หน่องเข้าจังหวะบอล 1 ปีเต็มๆ เพราะโค้งเต็มเลยทำให้ได้ติดตามพี่ๆ ดูวนไปจนได้กลับมาที่ไทย เจอพี่กิฟ, พี่หน่องที่ตึกแกรมมี่กำลังจะอัดรายการตัวสั่นมือเย็นทำตัวไม่ถูก ได้แต่ช็อกยืนนิ่งไปเลย ไปดูแข่งที่สนามคือโอ๊ยสู้มาก หาบัตรถึงไหนถึงกัน ขอยอมรับเรื่องหนึ่งไปดูแข่งละเค้าแจกลูกบอลพร้อมลายเซ็น ลืมตัวเดินไปข้างหน้าเลยละคว้าบอลมาได้รู้ตัวอีกที่คือ ว้ายขอโทษคนที่นั่งข้างหน้าด้วยนะไม่ได้ตั้งใจลืมตัวจริงๆ”

“ตอนไปรับที่สนามบินก็ฟินมาก ตอนได้เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ อาย เขิน ทำตัวเล็ก จนพี่อรมาและก็ขอจับเหรียญ เกือบเป็นลม เข้าใจใช่มะ ไม่พอไปตื๊อขอกระเป๋าพี่อรอยากได้จะต้องมีได้มาทุกวันนี้โอ๊ยรักกระเป๋าใบนี้ที่สุดเป้สะพายแล้วโคตรเท่เลย เสื้อพี่อรอีกหวงมากใส่เล่นละฟิวดีมาก หลายครั้งที่มีโอกาสเข้าไปดูตอนพี่ๆ ซ้อมและได้ซ้อมกับพี่อีกหลายคน ทุกวันนี้สารภาพว่าไม่เป็นตัวเองเวลาเจอพี่ มันทำตัวไม่ถูกอายยยยพี่อร, พี่ปู, พี่นุช, พี่หน่อง, พี่กิฟ, พี่แจ็ค, ยายนา มาคุยแซวมาหยอก อีนี่ก็จะเขิน คือมันปลื้มจนตัวมันหดเหลือนิดเดียว ไม่กล้ามองหน้าพี่เค้า ไม่กล้าสบตา ใจมันพองโต อยากจะนั่งจ้องหน้าทั้งวันอยู่อย่างนั้น มันเป็นความชอบที่มันเกือบๆ คลั่งในตัวพี่ๆ รักแหละ…เนอะ”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.