volleyball Sponsored

“ลุงป้อม” สายตรงให้กำลังใจ “วอลเล่ย์บอลสาวไทย” ชิงแชมป์โลกพรุ่งนี้ – TOPNEWS

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored
  • เผยแพร่ : 23/09/2022 16:10

วันที่ 23 ก.ย.2565 เวลา 14.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วิดีโอคอลไปยัง “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย

เพื่อให้กำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งจัดการแข่งขันกันที่เนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. ถึง 15 ต.ค. 2565

โดยพลเอกประวิตร ได้กล่าวให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศและคอยช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน

โดยเมื่อช่วงเช้า พลเอกประวิตรฯ ก็ได้โทรสายตรงให้กำลังใจ นักฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากพ่าย ทีมชาติมาเลเซีย ในนัดแรก ฟุตบอลคิงส์คัพ โดยให้กำลังใจผ่าน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ฝากให้นักฟุตบอลทีมชาติสู้ต่อ กีฬามีแพ้มีชนะ อย่าท้อ โดยมาดามแป้ง ได้กล่าวขอบคุณ แทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมบอกด้วยว่า ตนเองก็เป็น แฟนคลับของลุงป้อม พลเอกประวิตร ด้วย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.