“ลูกยางสาวไทย” เตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็ม 2 ก่อนลุยเนชันส์ ลีก 2021 – ไทยรัฐ

ไทยรัฐออนไลน์

8 พ.ค. 2564 13:05 น.

วันที่ 8 พ.ค. 64 ความเคลื่อนไหว นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-20 มิถุนายน 2564 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จัดชิงชัยในรูปแบบบับเบิล เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากนักกีฬาสายเลือดใหม่ เร่ิมต้นการฝึกซ้อม ภายใต้การดูแลของ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ในช่วงแรก ได้มีการเน้นฟื้นฟูเรื่องสภาพร่างกาย เป็นหลัก หลังจากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มเรื่องของเทคนิคทีมเข้าไป ถึงเวลานี้ ทุกอย่างเร่ิมเข้าที่เข้าทางมากขึ้น โดยรวมทุกคนฟิต ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พร้อมที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการนี้แล้ว

“ตอนนี้ทุกคนอยากเล่น อยากแสดงความสามารถ ซึ่งเวทีการแข่งขันในระดับโลกนี้ ถือว่าสำคัญเป็นอย่างย่ิง ทุกคนจำเป็นต้องผ่านจุดนี้ เก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อก้าวไปสู่เกมการแข่งขันที่เข้มข้นต่อไป โดยนักกีฬาจะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็ม 2 วันที่ 14 พฤษภาคม จากนั้นมีกำหนดออกเดินทางไปประเทศอิตาลี วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งมาตรการทั้งก่อนออกเดินทางไป และระหว่างอยู่ในบับเบิล ถือได้ว่าเข้มงวดมาก เพื่อให้ทุกอย่างออกมาปลอดภัยที่สุดสำหรับนักกีฬาทุกคน” เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ยังกล่าวด้วยว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ได้มีหนังสือด่วนมาถึงสมาคมฯ โดยสอบถามว่า ประเทศไทย ต้องการเป็นเจ้าภาพจัดศึกวอลเลย์บอลชายหาด คัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย เดือนมิถุนายนนี้ หรือไม่ ซึ่งสมาคมฯ รับเรื่องไว้แล้ว และจะได้หารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกับทาง ศบค. ว่า มีความเป็นไปได้เพียงใด แต่ส่วนตัวเห็นว่า เป็นโอกาสดีที่จะจัดการแข่งขัน อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ ในช่วงที่มีแต่ข่าวในแง่ลบจากสถานการณ์โควิด-19