วงในมาเอง นายก ส.วอลเลย์บอล เคลียร์ชัด หลังมีกระแสข่าวลือเตรียมปลด “โค้ชด่วน”

วันที่ 14 ต.ค. 65 หลังจากวอลเลย์บอลหญิงไทย สายเลือดใหม่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์, สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบไฟนอลเป็นครั้งแรก และจบอันดับ 8 เนชันส์ ลีก 2022, อันดับ 3 เอวีซี คัพ, แชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ ก่อนส่งท้ายปี 2022 ด้วยการจบอันดับ 13 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 จากการชนะ ตุรกี, โครเอเชีย, เกาหลีใต้ และโดมินิกัน

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า สมาคมฯ เตรียมที่จะดึงตัวโค้ชคนใหม่ ซึ่งเป็นโค้ชผู้หญิง เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล โดยระบุว่า “ทางสมาคมไม่มีนโยบายและไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้เลย เรายืนยันว่าโค้ชด่วน ยังคงทำหน้าที่ต่อไป จากผลงานต่างๆ ที่ทำมา รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักกีฬาทุกคน เราคิดว่าเขาจัดการได้ดีแล้วและไม่มีประเด็นอะไรที่เราจะไปเปลี่ยน ก็อยากเรียนให้ทราบเพราะว่าจะได้ไม่เข้าใจผิดกัน โค้ชด่วนก็ยังอยู่ต่อไป”

“รวมถึงให้ช่วยดูน้องในรุ่นเยาวชน เพื่อพัฒนามาทดแทนพวกพี่ๆ เรากำลังสร้างทีมเพื่อสร้างทีมขึ้นมา เพราะเราเห็นแล้วว่าตลอดการแข่งขันที่ผ่านมาตัวสำรองของเราค่อนข้างมีน้อย เพราะฉะนั้นเราต้องรีบยกระดับผู้เล่นสำรองให้มีศักยภาพให้สูงมากขึ้น อันนี้เป็นงานด่วน ที่เราให้โค้ชด่วนกับทีมงานไปพิจารณาดูว่าจะทำอย่างไร รวมถึงให้ปรึกษาโค้ชอ๊อตในฐานะอุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย”