วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าทดสอบร่างกายครั้ง 2 ปี 2563


This image is not belong to us

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าทดสอบร่างกายเป็นครั้งที่ 2 ของปี 2563 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งเป็นนักกีฬาชุดเดิม 27 คน ที่เคยร่วมซ้อมกันมาแล้ว

วันที่ 16 พ.ย. 2563 เวลา 09.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งที่ 2 ของปี 2563 หลังจากที่ปล่อยกลับต้นสังกัด

ทีมสาวไทย ร่วมซ้อมกันในปี 2563 มาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ในการซ้อมผ่านทางออนไลน์ และได้ซ้อมกันอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะปล่อยนักกีฬากลับไปซ้อมให้กับต้นสังกัดเมื่อ 24 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ในการทดสอบร่างกายครั้งนี้ สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬาชุดเดิม 27 คน ที่เคยร่วมซ้อมกันมาแล้ว เพื่อทดสอบสมรรถภาพ หลังจากที่กลับไปซ้อมกับต้นสังกัด เพื่อประเมินพัฒนาการของนักกีฬาในช่วงที่ผ่านมานักกีฬาที่เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพ นำโดย ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, กัตติกา แก้วพิน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้เป็นเหมือนสิ่งที่ทีมงานโค้ชได้ตกลงกัน หลังจากที่ปล่อยให้นักกีฬากลับไปซ้อมกับต้นสังกัด จะได้เรียกนักกีฬาเข้ามาประเมิน”

“ซึ่งสิ่งที่ประเมิน มีเพียงเรื่องของร่างกาย ส่วนทักษะให้สโมสรดำเนินการตามรูปแบบที่แต่ละสโมสรกำหนดไว้ เพื่อเป็นการติดตาม และดูความก้าวหน้าในสิ่งที่ซ้อมด้วยกันมากว่า 2-3 เดือน เราจะติดตามนักกีฬาให้ละเอียดมากขึ้น โดยใช้หลักการทางวิทยาการศาสตร์กีฬา เป็นตัวติดตามประเมินผล เพื่อให้แจ้งไปให้กับสโมสร เพื่อให้ได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย หากมีข้อผิดพลาดเราก็จะแจ้งไปยังสโมสร เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมมากขึ้น และเพื่อจะได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาด้วย”

ทั้งนี้ สมาคมฯ จะทำการประเมินผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา และจะเรียกเข้ามาทดสอบเป็นระยะ ตามแผนงาน และจะปล่อยให้กลับไปรับใช้ต้นสังกัดในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 

สำหรับ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-21 จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 12-13 ธันวาคม 2563 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร.

This image is not belong to us
This image is not belong to us