volleyball Sponsored

วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงซ้อมสนามจริงครั้งแรก ก่อนดวลเดือด เกาหลีใต้ ในศึก เนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 | Thaiger ข่าวไทย

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงซ้อมที่สนามแข่งจริง ที่ประเทศบัลกาเรีย เป็นครั้งแรก ก่อนประเดิมสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในศึก วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 วันพุธนี้

วันนี้ (27 มิ.ย.65) วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ได้ลงซ้อมที่สนามแข่งจริงเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2022 หรือ VNL 2022 สัปดาห์ที่ 3

การซ้อมครั้งนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้นำลูกทีมลงซ้อมที่สนามอารีน่า อาร์มีตส์ โซเฟีย เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การรับบอล และปรับการเคลื่อนที่ให้เร็วขึ้น เนื่องจากคู่แข่งที่สาวไทยจะเจอเป็นทีมแรกอย่าง เกาหลีใต้ ตีบอลไม่หนัก แต่มักจะใช้บอลเร็วในการโจมตี

ในช่วงเย็นนี้ จะมีการประชุมทีมเพื่อศึกษาเกมของทัพนักตบโสมขาว ในเกมที่พ่ายให้กับ ตุรกี 1-3 เซต เนื่องจากเกมดังกล่าวเป็นเกมที่เกาหลีใต้เล่นได้ดีที่สุดในศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ในปีนี้

ส่วนทางด้านความฟิตของผู้เล่น บรรดาผู้เล่นภายในทีมที่เพิ่งหายจากโควิด-19มีการฟื้นตัวที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยทางโค้ชด่วนขอเวลาอีก 2 วันที่เหลือในการประเมินผู้เล่น เพื่อจะส่งนักตบชุดที่ดีที่สุดลงสนามในเกมดังกล่าว

ทางด้าน “กัปตันพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ได้กล่าวว่าในภายรวม ทีมปรับสภาพได้ดี ร่างกายทีมฟื้นตัวได้เร็ว ส่วนเรื่องสนามแข่งขัน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะสว่างกว่านี้ แต่ก็ไม่มีปัญหา

โปรแกรมของวอลเลย์บอลหญิงไทย ในศึก เนชั่นส์ ลีก 2022 สัปดาห์สุดท้าย

  • วันที่ 29 มิ.ย. 65 พบ เกาหลีใต้ (อันดับที่ 19 ของโลก) เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ช่องGMM25
  • วันที่ 30 มิ.ย. 65 พบ โดมินิกัน (อันดับ 8 ของโลก) เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ช่องGMM25
  • วันที่ 2 ก.ค. 65 พบ บราซิล (อันดับ 2 ของโลก) เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่องone31
  • วันที่ 3 ก.ค. 65 พบ อิตาลี (อันดับ 5 ของโลก) เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่องone31

ถ้าหากจบสัปดาห์ที่ 3 แล้ว ทีมชาติไทย สามารถจบในอันดับ 1-8 ได้ ทัพนักตบลูกยางสาวไทยจะได้เข้าไปเล่นในรอบ 8 สุดท้าย ที่ประเทศตุรกี ในระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.นี้

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.