“วอลเลย์บอลหญิงไทย” เตรียมเก็บตัวอ่างทอง ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 – ไทยรัฐ

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดอ่างทอง เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่เมืองคลาร์ก เมืองปัมปังกา และเมืองซูบิค ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 29 สิงหาคม-4 กันยายน 2564 โดยจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดอ่างทอง วันที่ 20 กรกฎาคมนี้

“ทีมหญิงเตรียมไปเก็บตัวที่โรงเรียนกีฬาอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งทีมหญิงชุดยู-20เคยไปเก็บตัวมาแล้วทางจังหวัดให้การสนับสนุน บุคลากรที่นั่นมีประสบการณ์และมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อีกทั้งจังหวัดอ่างทองยังห่างไกลจากพื้นที่สีแดงและโรงยิมหลายแห่งถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม”

“นักกีฬาเจ้าหน้าที่จะตรวจโควิด-19 ในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม ก่อนเดินทางไปเก็บตัวแบบบับเบิล ส่วนมาตรการครั้งนี้จะเน้นมากขึ้น ตรวจโควิด-19 ทุก 4-5 วัน, มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ต่างๆ, อุปกรณ์รับประทานข้าวจะแยกใช้ใครของมัน เราพยายามเร่งหาสถานที่ฝึกซ้อมให้เร็วที่สุดแต่กระบวนการทำเรื่องขออนุญาตต้องผ่านหลายขั้นตอนของทาง ศบค. “บิ๊กจักร” กล่าวเสริม

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี เกาหลีใต้, อิหร่าน และออสเตรเลีย รายการนี้จะนำเอาทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ผ่านเข้าร่วมแข่งขันในวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม-11 กันยายน 2565.