volleyball Sponsored

“วอลเลย์บอลหญิงไทย” ได้อุปกรณ์มูลค่า 4 ล้าน เร่งฟื้นฟูร่างกาย ก่อนฟัด โปแลนด์ (คลิป)

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 26 กันยายน 2565 ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนลงแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 2 กับทีมชาติโปแลนด์ โดยนัดแรกลูกยางสาวไทยเอาชนะตุรกีมา 3-2 เซต มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่และทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งหมด 6 คนถูกส่งมาเพื่อดูแลและฟื้นฟูร่างกายวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในช่วงของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดย นายศักดิ์สยาม แสวงไวศยสุข หัวหน้างานวิจัยวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า “อุปกรณ์ที่นำมาครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท โดยทั้งที่เนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูทีมสาวไทยถึงที่พัก ทั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา และฝ่ายกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย

นายศักดิ์สยาม ยังเปิดเผยว่า ภาพรวมนักกีฬาค่อนข้างสมบูรณ์ มีล้าจากการฝึกซ้อมแข่งขันมาบ้าง อาการบาดเจ็บนิดๆ หน่อย ส่วนใหญ่โดยรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ดีสมบูรณ์ 

สำหรับอุปกรณ์ที่นำมาประกอบด้วบ แคปซูลออกซิเจน หรือ ไฮเปอร์แบริก แคปซูล 1,500,000 ล้านบาท, เครื่องเลเซอร์กำลังสูง อีกประมาณ 1,500,000  ล้านบาท, คลื่นเหนือเสียง เกือบ 1 ล้านบาท 

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย อันดับ 14 โลก จะลงสนามพบ โปแลนด์ อันดับ 13 ของโลก วันที่ 28 ก.ย. เวลา 01.30 น. (เช้ามืดวันที่ 27 ก.ย.) ตามเวลาประเทศไทย.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.