volleyball Sponsored

วอลเลย์บอล ประกาศเลื่อน ศึกลูกยางไทยแลนด์ลีก 2021 ไม่มีกำหนด

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วอลเลย์บอล ประกาศเลื่อน ศึกลูกยางไทยแลนด์ลีก 2021 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรอดูสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ เอฟไอวีบี เลือก “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ตทีมชาติไทย เข้าไปเป็นหนึ่งใน 100 นักตบที่มีผลงานโดดเด่นในรอบทศวรรษ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-21 ในโปรแกรมที่เหลือ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สำหรับ วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ลีก ซีซันใหม่ แข่งขันมาแล้ว 3 สัปดาห์ ในช่วงเดือนธันวาคม 2563 และยังเหลือโปรแกรมในเลกแรก ในช่วงเดือนมกราคม 2564 อีก 4 สัปดาห์ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อเป็นไปตาม การให้ความร่วมมือกับภาครัฐ สมาคมฯ จึงได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันในนัดที่เหลือออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ สมาคมฯ จะรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 รวมถึงการประกาศผ่อนปรนจากทางภาครัฐ จึงจะมีการกำหนดโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป

  • กวินทร์ บินจอดท่าเรือแล้ว กิเลนผยอง ขอบคุณ คิงเพาเวอร์
  • พิพัฒน์ สั่งเยียวยา ‘คนมวย’ ห่วงเจอพิษโควิด – กีฬาอื่นรอไปก่อน
  • ธีราทร สมราคาแบ็คซ้ายเอเชีย! คว้าประตูยอดเยี่ยม ACL 2020

ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี เลือก “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตทีมชาติไทย เข้ามาอยู่ในหัวข้อ Roster 100 หรือ 100 นักตบที่มีผลงานโดดเด่นในรอบทศวรรษ ทั้งนี้ สหพันธ์ฯ เริ่มต้นนำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งในร่ม และชายหาด ทีละคน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 โดยจะเป็นผู้เล่นที่มีผลงานโดดเด่น ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ 100 นักตบที่มีผลงานโดดเด่นในรอบทศวรรษ ของสหพันธ์ฯ ที่นำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาชื่อดังที่ผ่านมา ในช่วงที่ผ่านมา มีทั้ง โมนิกา เดอ เจนนาโร จากอิตาลี, เฌเนีย เกรเบนิคอฟ จากฝรั่งเศส, อูรอส โควาเซวิช จากเซอร์เบีย, นิชิดะ ยูจิ จากญี่ปุ่น, ทิยานา บอสโควิช จากเซอร์เบีย และ เนสลีฮาน เดมีร์ จากตุรกี เป็นต้น

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.