“วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก” 2021-22 พร้อมเปิดฉาก 8 ธ.ค.นี้ – ไทยรัฐ

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก มีงานแถลงข่าวการแข่งขัน เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 17 ฤดูกาล 2021-22

ในงานมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, มร.เคนอิจิ ฟูจิตะ ประธานบริษัท มิกาซ่า อินดัสตรี้ส์ (ไทยแลนด์) จำกัด, คุณภูวริช ภัทรกรสกุลชัย Senior manager event marketing บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นายกฤษฎา ตฤษณานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผังรายการ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) และคุณศิวพร เพ่งผล หัวหน้าแผนกงานบริหารวิดีโอและบรอดคาสท์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ร่วมแถลงข่าว

การแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2021-2022 จะเริ่มต้นซีซั่น ทั้งทีมชาย และทีมหญิง ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 และจะยังคงมีเกมแข่งขันในวันเสาร์ วันอาทิตย์ รวมถึงวันพุธ กลางสัปดาห์ เช่นเดิม ก่อนไปจบฤดูกาล ในวันที่ 6 มีนาคม 2565

ทีมชาย 8 ทีม ได้แก่ “แชมป์เก่า” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี, “รองแชมป์เก่า” ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ, พิษณุโลก วีซี, ไอแอม ปริ้นซ์ ศรีสะเกษ วีซี, ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี, โกลด์ซิตี้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า, พยัคฆ์ เซนเซ และ เกษตรศาสตร์ วีซี ส่วนทีมหญิง 8 ทีมเช่นกัน ได้แก่ “แชมป์เก่า” ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ, “รองแชมป์เก่า” นครราชสีมา คิวมินซี วีซี, สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค, นครนนท์, ขอนแก่นสตาร์ วีซี, โปรเฟล็กซ์ อาร์เอสยู วีซี, แบล็ค พาวเวอร์ วีซี และ เกษตรศาสตร์ วีซี

แฟนวอลเลย์บอลสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ครบทั้งฤดูกาล 106 แมตช์ ได้ที่แอปพลิเคชัน AIS PLAY ที่เดียว ที่จัดเต็มครบทุกการแข่งขัน ดูฟรีตลอดฤดูกาล ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th รวมไปถึงอีกหนึ่งช่องทางหน้าจอ PPTV HD หมายเลข 36 ในทุกสัปดาห์

ขณะที่ระบบการแข่งขัน เลกที่ 1 จะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนอันดับ 1-6 จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันในเลกที่ 2 ซึ่งในเลกที่ 2 จะแข่งขันแบบพบกันหมดเช่นกัน โดยทีมอันดับ 1-4 จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ส่วนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแข่งขันแบบพบกันหมด 1 ครั้ง ทีมอันดับ 1 จะพบกับ ทีมอันดับ 4, อันดับ 2 พบ อันดับ 3 ทีมชนะจะเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะต้องไปแข่งขันนัดชิงอันดับที่ 3

และสนามแข่งขันในฤดูกาลนี้ ใน 3 สัปดาห์แรก หรือการแข่งขันในปี 2564 จะแข่งขันที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ก่อนที่ในเกมการแข่งขันที่เหลือ หรือเริ่มต้นในช่วงเดือนมกราคม 2565 เป็นต้นไป จนจบฤดูกาล จะย้ายไปแข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

โปรแกรมในสัปดาห์แรก

วันที่ 8 ธันวาคม 2564

เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ประเภททีมชาย

08.30 น. พิษณุโลก วีซี พบ ไอแอม ปริ้นซ์ ศรีสะเกษ วีซี (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)

ประเภททีมหญิง

11.30 น. สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค พบ แบล็ค พาวเวอร์ วีซี (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)

14.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ (AIS PLAY, PPTV ถ่ายทอดสด)

ประเภททีมชาย

17.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)

วันที่ 9 ธันวาคม 2564

เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ประเภททีมชาย

08.30 น. โกลด์ซิตี้ ม.เอเชีย เกาะกูดคาบาน่า พบ เกษตรศาสตร์ วีซี (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)

11.30 น. ยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี พบ พยัคฆ์ เซนเซ (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)

ประเภททีมหญิง

14.30 น. นครนนท์ พบ เกษตรศาสตร์ วีซี (AIS PLAY, PPTV ถ่ายทอดสด)

17.30 น. โปรเฟล็กซ์ อาร์เอสยู วีซี พบ ขอนแก่นสตาร์ วีซี (AIS PLAY ถ่ายทอดสด)