วอลเลย์สาวไทยลัดฟ้าไปอิตาลีแล้ว – ‘หน่อง-นุช’ อ้อนแฟนช่วยเชียร์นัดแรกตบ 25 พ.ค. – มติชน

วอลเลย์สาวไทยลัดฟ้าไปอิตาลีแล้ว – ‘หน่อง-นุช’ อ้อนแฟนช่วยเชียร์นัดแรกตบ 25 พ.ค.

หลังจากนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยชุดใหญ่ที่จะเป็นตัวแทนเฉพาะกิจไปแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ลีก 2021” ที่ประเทศอิตาลี เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และผลการตรวจเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อโควิด) ทำให้สามารถออกเดินทางไปประเทศอิตาลี ตามกำหนดการเดิมได้

ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย และเจ้าหน้าที่ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปประเทศอิตาลี เมื่อเช้ามืดวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทย จะลงแข่งขันในเกมแรก พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 20.00 น.

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว บอลเร็วจอมเก๋าของไทย เปิดเผยก่อนออกเดินทางว่า ที่ตัดสินใจกลับมารับใช้ทีมชาติไปแข่งขันรายการนี้เพราะเป็นกรณีฉุกเฉินจริงๆ แล้วเรารู้สึกว่าพอทีมเรามีปัญหาเราก็ต้องช่วยกัน มันไม่ได้ตัดสินใจยากเลย ตอนแรกกังวลว่าเราจะไปจริงๆ หรือ แล้วจะเตรียมตัวทันไหม ไปฉีดวัคซีนยังไง พอได้คุยกับเพื่อนๆ ต้องบอกว่าทุกคนใจมาก ตอบตกลงทันทีเพราะทุกคนอยากไปช่วยทีม นี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของรุ่นพี่ๆ ที่จะได้เล่นด้วยกัน ได้โชว์ศักยภาพด้วยกันจึงอยากทำให้แมตช์นี้เป็นความทรงจำของทุกๆ คน ถึงพวกเราจะมีเวลาเตรียมตัวกันน้อยมากแต่จะพยายามทำหน้าที่แทนน้องๆ ให้ดีที่สุด

ด้าน “นุช” นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวคนดัง กล่าวว่า ที่ตัดสินใจไปแข่งเพราะเป็นภารกิจที่ต้องรวมตัวกันเพื่อช่วยชาติจริงๆ แล้วเราก็คิดว่ามันเป็นแมตช์ที่เราสามารถช่วยกันได้ การไปเนชั่นส์ ลีก คราวนี้มันมีความหมายร่วมกันของเพื่อนๆ อยากให้แฟนๆ วอลเลย์บอลส่งกำลังใจไปเชียร์พวกเรากันเยอะๆ

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ประกอบด้วย  ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ภัททิยา จวงจันทร์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, ฉัตรสุดา นิละภา, อำพร หญ้าผา, วัชรียา นวลแจ่ม, คารีน่า เคร้าเซอ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ฐิราวรรณ แสงอบ, นุศรา ต้อมคำ, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, โสรยา พรมหล้า, สิริมา มานะกิจ

ส่วนทีมงาน ได้แก่ “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน, กฤติเดช อาจวิชัย และวีระเมธร์ เพลิงสงเคราะห์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน รวมไปถึงนักกายภาพ รัตน์กมล จิระอำนวยพร, สุจิตรา วาชัยยุง และผู้จัดการทีม ขณาลัย แสงเงิน