วอลเลย์ไทยแลนด์ลีก เตรียมเปิดฉาก 18 พ.ย. โควตาทีมชาติลงได้ไม่จำกัด

วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2022-2023 ประจําปี 2566 เตรียมกลับมาเปิดฉากกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยสามารถส่งผู้เล่นทีมชาติได้แบบไม่จำกัด ใช้สังเวียน 4 สนาม ขณะที่ โควตาทีมชาติส่งลงได้ไม่จำกัด

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดเผยความพร้อมศึกวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ “เอส โคล่า” วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 ทั้งในประเภทชาย และหญิง โดยนายสมพร กล่าวว่า สมาคมฯ มีความเชื่อมั่นว่าการที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งในทุกภาคส่วนของพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทีมสโมสรต่างๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกฝ่าย จะสามารถทำให้การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 ในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วง บรรลุตามวัตถุประสงค์  

บทสรุปวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021-2022

โควิดเล่นงาน! วอลเลย์บอลไทยลีก งดให้แฟนเข้าชม ตั้งแต่นัดสัปดาห์ที่ 4

โดยในปีนี้วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 ใช้สนามแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม คือ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพมหานคร, MCC HALL เดอะมอลล์ โคราช จังหวัดนครราชสีมา, อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จังหวัดนครปฐม

ขณะที่ในปีนี้มีทีมที่สามารถขึ้นชั้นเข้าร่วมการแข่งขันจากรายการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ โปรชาเลนจ์ ประจำปี 2565 คือ ประเภททีมชาย สโมสรปลูกปัญญา นครราชสีมาคอเลต และสโมสรเกษตรศาสตร์ วีซี และประเภททีมหญิง สโมสรแก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี และสโมสรสวนกุหลาบนนท์ วีซี ส่วนในเรื่องของโควต้า ผู้เล่นทีมชาติของแต่ละทีมจากเดิมที่ส่งชื่อได้ 3 คน ลงสนาม 2 คนในปีนี้จะสามารถส่งได้ไม่จำกัด ขณะที่โควตา ผู้เล่นต่างชาติ จำกัดส่งผู้เล่นได้ 2 คนเช่นเดิม 

โดยทั้ง 2 ประเภท มีทีมเข้าร่วมประเภทละ 8 ทีม ประเภททีมชายประกอบไปด้วย สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด (แชมป์เก่า) – ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ,สโมสรวอลเลย์บอลพิษณุโลก วีซี (รองแชมป์),สโมสรนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมิน ซี,สโมสรวอลเลย์บอลโกลด์ซิตี้ เกาะกูดคาบาน่า, สโมสรพยัคฆ์ เซนเซ, สโมสรยากูโซ่ อาร์เอ็มยูทีที สมุทรปราการ วีซี,สโมสรปลูกปัญญา นครราชสีมาคอเลต และ สโมสรเกษตรศาสตร์ วีซี    

ประเภททีมหญิง ประกอบไปด้วย สโมสรไดมอนด์ ฟู้ด – ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ (แชมป์เก่า),สโมสรวอลเลย์บอล สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค (รองแชมป์), สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมิน ซี, สโมสรวอลเลย์บอลขอนแก่นสตาร์ วีซี,สโมสรวอลเลย์บอลนครนนท์, สโมสรวอลเลย์บอลแซลมิ่ง อาร์เอสยู วีซี, สโมสรแก่นนคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วีซี และ สโมสรสวนกุหลาบนนท์ วีซี

สำหรับ วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจําปี 2566 จะเปิดฉากในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 และไปสิ้นสุดสัปดาห์สุดท้ายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะจบเร็วขึ้นเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติ เตรียมตัวไปเล่นในรายการต่างๆ โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ทีสปอร์ต 7 เป็นจำนวน 35 แมตช์ด้วยกัน