volleyball Sponsored

วอลเล่ย์บอลสาวจีนตบฟ้าขาว3เซตรวด อำลาโค้ช “หลาง ผิง” ทั้งน้ำตา – สยามกีฬา

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติจีน แชมป์เก่า ปิดฉากโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วยการเอาชนะอาร์เจนตินา 3-0 เซต ถึงแม้จะชนะไปได้แต่ก็ตกรอบแบ่งกลุ่มเป็นที่แน่นอนแล้วด้วยการเป็นอันดับ 5 ของกลุ่มบี ผลงานชนะ 2 แพ้ 3 เป็นการอำลา หลาง ผิง เฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ

    การแข่งขันวอลเลย์ลอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ ที่สนามอาริอาเกะ อารีนา ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เป้นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ทแมตช์สุดท้ายของกลุ่มบี ทีมวอลเลย์บอลสาวจีน แชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว ลงสนามพบ แมตช์สุดท้าย กับ อาร์เจนตินา 

    โดยผลการแข่งขันเป็นทีมลูกยางสาวจีน เอาชนะ อาร์เจนตินาไปได้ ด้วยสกอร์ 3-0 เซต 25-15, 25-22, 25-19 แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อลุ้นป้องกันแชมป์ในปีนี้ โดยจีนเป็นแชมป์เก่าโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ พลาดท่าพ่ายให้กับคู่แข่งใน 3 เกมแรก ทั้ง ตุรกี (0-3 เซต), สหรัฐอเมริกา (0-3 เซต) และ รัสเซีย (2-3 เซต) ถึง แม้จะคว้าชัยชนะได้ใน 2 เกมสุดท้ายก็ตาม  

    พร้อมกันนี้ ยังเป็นการอำลาการคุมทีมชาติจีนอย่างเป็นทางการของ หลางผิง กุนซือวัย 60 ปี ที่เข้ามารับงานคุมทีมตั้งแต่ปี 2013 ก่อนจะสร้างความสำเร็จมากมายให้กับทีม ทั้งรองแชมป์โลก 2014, แชมป์เอเชีย 2015, แชมป์เวิลด์คัพ 2015, 2019, เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 และอันดับ 3 ชิงแชมป์โลก 2018  ท่ามกลางบรรยากาศสุดเศร้าที่นักกีฬาต่างเดินเข้าไปกอดโค้ชพร้อมกับร้องไห้อย่างสุดซึ้ง  

    หลาง ผิง กล่าวหลังจากจบแมตช์นี้ ว่า นักตบสาวจีนมีประสบการณ์ที่ไม่ดีที่โตเกียว แต่นักกีฬารุ่นใหม่มีศักยภาพสูงที่จะพัฒนาตัวเองในอนาคตได้ หวังว่าทุกคนจะไม่ลืมประสบการณ์ที่ได้รับจากโอลิมปิกครั้งนี้ และเรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อไปทำผลงานที่ดีในโอลิมปิกอีก 3 ปีข้างหน้าที่ฝรั่งเศส
 

Getty Images

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.