“วิลาวัณย์” วิเคราะห์ 3 มือเซตลูกยางสาวไทย ชุดเนชันส์ลีก 2021 – ไทยรัฐ

“วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์” หัวเสาทีมชาติไทย วิเคราะห์ 3 มือเซต “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ที่มีชื่อติดทีมอยู่ในระหว่างเก็บตัวชุดเนชันส์ลีก 2021

วันที่ 30 เม.ย. 64 “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิง ของ สุพรีม ชลบุรี ได้วิเคราะห์ 3 มือเซตทีมชาติไทย ที่มีชื่ออยู่ในการเก็บตัวเตรียมทีมลุยศึกเนชันส์ ลีก 2021 สุภัชชา คัมตระรักษา , ฑิชาญา บุญเลิก และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ 

ตอง สุภัชชา เพิ่งเล่นไทยแลนด์ลีกครั้งแรก ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีเมื่อเทียบกับอายุและประสบการณ์ ด้วยสรีระที่สูงใหญ่ อาจจะมีความได้เปรียบในการเล่นจังหวะสอง ในการเคลื่อนที่รับหยอดมีให้เห็นหลายครั้ง จุดเด่นคือรูปร่างและอายุที่น้อย รวมทั้งเรื่องของบอลเสิร์ฟที่อาวุธของตอง 

วุ้น ฑิชาญา เป็นตัวเซตที่รูปร่างดีมีความสูงใหญ่ มีประสบการณ์ในการเล่น ก็ได้เล่นระดับยุวชนและเยาวชนหลายรายการ ต้องบอกเป็นตัวเซตคู่บารมีน้องบีม พิมพิชยา เขาจะรู้จังหวะจ่ายบอลค่อนข้างดีกับบีม จุดเด่นอีกอย่างคือหน้าบล็อกที่สูงใหญ่แข็งแกร่ง เป็นจุดเด่นแตกต่างจากตัวเซตตัวอื่น ต้องยอมรับว่าวุ้นมีปัญหากับนิ้วมือเคยมีอาการบาดเจ็บและเบรกไปผ่าตัด 

ชมพู่ พรพรรณ พี่ใหญ่สุดในมือเซตทีมชาติชุดเนชันส์ลีก 2021 สำหรับพู่คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายด้วยผลงานที่ผ่านมา ซึ่งปีที่แล้วก็ไปเล่นวีลีกญี่ปุ่น ถือว่ายกระดับการเล่นลีกอาชีพของนักกีฬาไทย สไตล์ของโตโยต้าเน้นจ่ายบอลหลัก ทำให้ชมพู่ใช้พลังงานเยอะเพราะต้องยกบอลสูง ชมพู่ก็ปรับตัวเข้ากับโตโยต้าถือเป็นงานหนัก ก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ในแต่ละครั้งที่จ่ายเป็นคนละสไตล์กับไทย พอไปเล่นทีมอื่นก็ต้องคอยดูระบบการเล่นของเขาทีมที่ไปอยู่ด้วย 

วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 แข่งขันที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-วันที่ 25 มิถุนายน 2564

ชมคลิปคลิกที่นี่