ศบค.ไฟเขียวตบไทยลีกเตรียมเปิดสนาม 13 ก.พ.นี้


ศบค.ไฟเขียวตบไทยลีกเตรียมเปิดสนาม 13 ก.พ.นี้   

     ตบไทยลีกกลับมาเปิดสนามอีกครั้ง 13 กพ.นี้ หลังสมาคมฯ ได้หารือกับ ศบค.พร้อมทำคู่มือการแข่งขันเสนอ กำชับเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าเว้นระยะห่าง ห้ามคนดู พร้อมนำเอาระบบ บับเบิ้ล มาใช้ในการแข่งขัน ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เผย นักกีฬาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนต้องตรวจโควิดก่อนแข่งขัทุกสัปดาห์ 

     เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ  โตสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ ศบค. อนุญาติให้กีฬากลับมาจัดการแข่งขันได้ส่งผลให้มาคมวอลเล่ย์บอลได้จัดประชุมออนไลน์กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันวอลเล่ย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020-2021 จำนวน 16 ทีมเป็นทีมชาย 8 ทีมและทีมหญิง 8 ทีมเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันต่อ หลังจากที่ต้องพักการแข่งขันเพราะคำสั่งเพราะการระบาดไวรัสโควิดระลอก 2 โดยในที่ประชุมลงความเห็นตรงกันว่าจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ โดยเริ่มแข่งต่อจากที่พักไว้คือแข่งในเลกที่ 1 สัปดาห์ที่ 4 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ 

 

    “ก่อนที่จะมีกาประชุมสโมสรต่างๆ ได้เข้าหารือกับ ศบค. เพื่อจัดทำคู่มือเกี่ยวกับการแข่งขัน ให้เป็นไปตามนโยบายของภาครัฐที่กำหนดไว้  เพื่อความปลอดภัยในการระบาดของโควิด-19 ทั้งตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่อยู่ในสนามแข่งขัน จากการประชุม ทางภาครัฐอนุญาตให้มีการแข่งขันได้ แต่ต้องมีมาตรการการจัดแข่งขันที่ดี และเข้มงวดต่อการป้องกันโควิด-19 เช่นจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมด ก่อนแข่งขันทุกสัปดาห์” 

     “ส่วนแผนงานที่มีการวางไว้คร่าวๆ คือจะกลับมาแข่งขันกันตามปกติ แต่จะให้ทุกสโมสร รวมถึงผู้ที่จะเข้าไปในสนามแข่งขัน จะต้องมีใบยืนยันการตรวจโควิด-19 มายื่นทุกสัปดาห์ รวมถึงใช้ระบบการกักตัวแบบ แบบ Bubble แบบที่การแข่งขันแบดมินตัน ที่ทำกันอยู่ตอนนี้ คือเรียกนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมารวมกัน และต้องจำกัดบริเวณให้อยู่แค่ภายในที่พักของสโมสร สนามแข่งขัน และสนามซ้อมที่กำหนดเท่านั้น โดยห้ามออกไปที่ไหนจนกว่าจะจบการแข่งขัน หรือการกักตัวแบบเซฟตัวเองไม่ออกไปไหนนอกจากสนาฝึกซ้อม บ้านสนามแข่งขันจนภายใน 2 เดือนที่การแข่งขันไทยแลนด์ลีกเริ่มขึ้น “

  

    เลขาธิการสมาคมฯ หลังจากที่ประชุมหารือกับทุกสโมสร เจ้าหน้าที่และนักกีฬายินดีให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด ซึ่งการแข่งขันเริ่มขึ้นในวันที่ 13 กพ. และไปสิ้นสุดในเดือนมีนาคม นอกจากนั้นได้เพิ่มการแข่งขันระหว่างสัปดาห์ขึ้นอีก 1 วันคือวันพุธ เพื่อให้การแข่งขันจบตามเวลาที่กำหนดหรือจบช้าจากเดิมไปเพียงเล็กน้อย ร.อ.จักรสุวรรณ  และการแข่งขันต้องเว้นระยะห่าง ไม่เปิดให้เข้าชม แต่ทางสมาคมฯ จะถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ผ่านเฟซบุ๊คของสมาคม , ช่องยูทูป สมาคม และ NBT ที่จะถ่ายทอดเป็นบางคู่ ร.อ.จักรสุวรรณ กล่าว

 

    สำหรับการแข่งขันวันที่ 13-14 ก.พ.นี้จะเป็นการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 4 เลกมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ วันที่ 13 กพ. ทีมชาย เกษตรศาสตร์- นครราชสีมา , ทีมชาย 15.00 น. ไดมอนฟู้ด -ปริ้นซ์ เวลา 12.00 น. ทีมหญิง สมุทรปราการ-นครราชสีมา, ทีมชาย  18.00 น. สุพรีมฯ – ไดมอนด์ ฟู้ด , วันที่ 14 กพ. ทีมชาย เวลา 09.00 น. พิษณุโลก- ม.เอเชีย, เวลา 12.00 น. แอร์ฟอร์ซ-วิสาขา, ทีมหญิง เวลา 15.00 น. โปรเฟล็กซ์- ขอนแก่นสตาร์ , 18.00 น. อาร์เอสยู- ทรีบรอดแบนด์ นครนนท์

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport