volleyball Sponsored

สมพร ชนะการเลือกตั้ง นั่งนายกวอลเลย์บอลไทย 5 สมัยติด – ข่าวสด

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

สมพร ใช้บางยาง ผลงานเข้าตาสโมสรสมาชิก! ชนะการเลือกตั้งในงานประชุมใหญ่สามัญ นั่งนายกสมาคมกีฬาวอลย์บอลแห่งประเทศไทย สมัยที่ 5 ติดต่อกัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน กรุงเทพ มีงานประชุมสามัญประจำปี 2563 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ โดยมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วม 53 สโมสร จากทั้งหมด 55 สโมสร และในที่ประชุมมีมติเลือก นายเกรียงไกร นพสงค์ นายกกิติมศักดิ์สมาคมฯ เป็นประธานชั่วคราวในการเลือกตั้ง และในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ คนเดิม ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพียงผู้เดียว

จากนั้นในที่ประชุมผู้แทนสโมสรมีสิทธิยกมือลงคะแนนในการเลือกตั้งได้ 52 เสียง และทั้งหมดได้ยกมืออนุมัติกันอย่างพร้อมเพรียง เป็นมติเอกฉันท์ให้ นาย สมพร ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน และจะอยู่ในวาระต่ออีก 4 ปี

  • ช้างขาวเกมส์ เคาะวันแข่งใหม่ลงตัวแล้ว! ขยายวันลดความเสี่ยง
  • วิษณุ ยันไม่หนักใจ นั่งกก.เลือก ‘รองผู้ว่ากกท.’ แม้อยู่ใกล้ชิด ผอ.ฝ่าย
  • ศึกชิงตำแหน่ง รองผู้ว่ากกท. สุดคึก! 6ผู้อำนวยการฝ่าย ยื่นใบสมัคร

สำหรับ นายสมพร ใช้บางยาง เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ มาตั้งแต่ปี 2554 และทำหน้าที่ประมุขลูกยางไทยมาแล้ว 4 สมัย (2554-2556, 2556-2558, 2558-2560, 2560-2564) และการชนะเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.