volleyball Sponsored

สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ตัดสินใจแบนสองพี่น้องฝาแฝดพ้นทีมชาติ เหตุเรื่องฉาวเมื่อ10ปีที่แล้ว

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

“อี ดายอง” และ “อี แจยอง” สองสาวฝาแฝดนักวอลเลย์บอลระดับซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติเกาหลีใต้ และสโมสรฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ ทีมเดียวกับคิมคยอนยอง นั้น ได้ออกมาขอโทษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สืบเนื่องจากการบูลลี่เพื่อนนักเรียนสมัยประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ซึ่งมีเพื่อนคนนึงได้ออกมากล่าวหาเชิงตำหนิติเตียนเธอทั้งสองคนบนพื้นที่โซเชียลมิเดีย

ส่งผลให้ทีมสโมสรของฝาแฝด ตัดสินใจพักการเล่นของเธอทั้งสองโดยไม่มีกำหนด ถึงแม้ว่าทีมสโมสรยังรั้งจ่าฝูงอยู่ใน V-League ลีกอาชีพเกาหลีใต้ และมีอีก 7 แมทช์ก็จะปิดฤดูกาลแข่งขันแล้วก็ตาม

และไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ทางสโมสรได้ตัดสินใจดังกล่าว ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งเกาหลีหรือ KVA ซึ่งดูแลรับผิดชอบนักกีฬาทีมชาติในระดับสมัครเล่น ก็ได้ออกมาแจ้งว่าฝาแฝดทั้งสองคนจะโดนแบนจากทีมชาติเกาหลีใต้อย่างไม่มีกำหนดด้วย ซึ่งจากการประกาศของสมาคมนี้ ก็มีคนออกมาถล่มจากการตัดสินใจแบนนักกีฬาจากทีมชาติด้วย ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดีว่าฝาแฝดมีผลงานช่วยนำทีมตบยางเกาหลีใต้คว้าตั๋วโอลิมปิกไปแข่งที่ญี่ปุ่น

  • รู้จัก “ปลาวาฬ อิสสระ” ไฮโซหนุ่มนักเรียนนอก เจ้าของโรงแรมหรู “ศรีพันวา”
  • “เพนกวิน” กร่าง !! ประกาศอดข้าวประท้วง นำทีมป่วนระหว่างพิจารณาคดี
  • มาแล้ว!! 10 อันดับ “เลขเด็ด” ขายดีงวด 16 มี.ค. 64

หลังจากที่ทางสมาคมฯ ออกมาประกาศการแบนจากทีมชาติของฝาแฝด เรื่องอื้อฉาวดังกล่าวก็ได้เข้าไปอยู่ในความรับผิดชอบของสมาคมวอลเลย์บอลอาชีพของเกาหลีใต้ KOVO ซึ่งดูแลรับผิดชอบการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพในเกาหลีใต้แล้ว

เรื่องโดย ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ | ภาพโดย Nation TV

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.