volleyball Sponsored

สรุป 4 ชาติ! ลุยศึกลูกยาง เนชั่นส์ ลีก 2021 รอบสุดท้าย, “ตบสาวไทย” สู้ด้วยสปิริต – Sanook

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

จบรอบแรกเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ที่จัดการแข่งขันในรูปแบบบับเบิ้ล เพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยในครั้งนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้เปลี่ยนรูปแบบจัดให้เล่นแบบพบกันหมดทั้ง 16 ทีม เพื่อคัดเอาอันดับ 1-4 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 24-25 มิถุนายน นี้

ซึ่งหลังแข่งครบทุกชาติในรอบแรก 15 นัด ปรากฎว่าได้ทีมแกร่งที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, บราซิล, ญี่ปุ่น และ ตุรกี โดยจะแข่งแบบนัดเดียวเพื่อผ่านหาผู้ชนะเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ต่อไป


ส่วน นักตบลูกยางสาวไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันแบบเฉพาะกิจ หลังทีมหลักต้องประสบปัญหาติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์เก็บตัว จบอันดับที่ 16 ของตาราง ด้วยผลงานชนะ 2 แพ้ 13 มี 6 คะแนน ซึ่งแม้ผลการแข่งขันจะถือว่าไม่สวยงามเท่าไร แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องสปิริตที่สู้กันจนหยดสุดท้าย

ถึงขั้นที่ในเกมสุดท้าย สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ถือโอกาสจัดพิธีอำลาสนามให้กับ นักตบลูกยางสาวไทย เจ้าของฉายา 6 เซียน ที่ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ เลยทีเดียว

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.