สร้างความเป็นทีม! “กัปตันกิ๊ฟ” แนะนำสิ่งที่รุ่นน้องต้องทำเพื่อก้าวสู่ทีมชาติ – สยามกีฬา


สร้างความเป็นทีม!

“กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำหน้าที่เป็นตัวแทน 6 เซียนตำนานวงการลูกยางสาวไทย ในการให้คำแนะนำบรรดารุ่นน้องว่าควรจะต้องทำอะไร เพื่อที่จะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นมารับใช้ชาติอย่างเช่นที่พวกเธอได้ทำมาตลอด 20 ปี 

    วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นตัวแทน 6 เซียนตำนาน เปิดใจถึงสิ่งที่รุ่นพี่อย่างพวกเธออยากให้นักตบลูกยางสาวไทยรุ่นใหม่ต้องทำเพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนวงการวอลเลย์บอลไทย 

    ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เสร็จภารกิจในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา และยังเป็นการอำลาสนามของ 6 ลูกยางสาวที่อยู่เล่นร่วมกันมานานกว่า 20 ปีได้แก่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “ปู” มลิกา กันทอง , “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์, “แจ็คกี้” อำพร หญ้าผา, “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ 

    งานนี้ “กัปตันกิ๊ฟ” เป็นตัวแทนของ 6 เซียนสาวแห่งวงการวอลเลย์บอล เพื่อแสดงความเห็นไปยังนักตบลูกยางรุ่นใหม่ที่จะต้องก้าวขึ้นมารับไม้ต่อจากพวกเธอว่า “น้องๆ เก่งทุกคนมีฝีมือ แต่ว่าสิ่งที่เป็นประสบการณ์โดยตรงที่พวกเรามีอยู่และส่งต่อให้น้อง อยากให้สร้างความเป็นทีมขึ้นมา”

    “เมื่อไหร่ที่สร้างเป็นทีมขึ้นมาได้ ตัวอย่างในแมตช์นี้เราไม่มีเวลาซ้อมด้วยกัน แต่ถ้าคุณเป็นทีม เมื่อไหร่ที่เกิดเหตุฉุกเฉิน หรือว่าเมื่อไหร่ที่จะสู้ไปด้วยกัน ความเป็นทีมจะช่วยให้ทุกคนเอาชนะและก็มีวันนี้ได้” วิลาวัณย์ กล่าว 

    ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย มีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันอังคารที่ 22 มิถุนายนนี้ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR836 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 13.15 น. และจะเข้ารับการกักตัวตามมาตรการรัฐ (State Quarantine) 14 วัน ทันที

สร้างความเป็นทีม!

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน

Twitter

[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]