“สหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย” วางโปรแกรมแข่งใหม่ปี 2021 – “ไทย” รับเป็นเจ้าภาพ 2 รายการ


This image is not belong to us

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เผยโปรแกรมการแข่งขัน 4 รายการ ออกมาใหม่อีกครั้ง หลังเจอพิษโควิด-19 ระบาด โดยประเทศไทยจะรับหน้าที่ 2 รายการ

วันที่ 16 มี.ค. 64 ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชาย และสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2021 จากผลการประชุมของฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียในช่วงบ่ายวันนี้ (16 มี.ค. 64) ผ่านทางออนไลน์

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า เดิมทีโปรแกรมเดิมจะจัดในเดือนเมษายน แต่สถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไปรวมทั้งลดการแข่งขันให้เหลือเพียง 4 รายการในรุ่นทั่วไป โดยหลังการประชุมได้ข้อสรุปอีกครั้งว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 รายการ คือ วอลเลย์บอลสโมสรชาย กับ สโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย โดยจะแข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมา คาดว่าใช้รูปแบบบับเบิล สถานที่แข่งขันใช้ภายในสนามกีฬา 80 พรรษา อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ กับ ชาติชายฮอลล์

ซึ่งตอนนี้ทางเอวีซี ได้ทำเรื่องขอเป็นกรณีพิเศษส่งไปทาง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี เนื่องจากไม่ได้จัดแข่งขันในช่วงฤดูกาลลีกของเอฟไอวีบีกำหนดไว้คือ 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤษภาคม ทางเอวีซีต้องรอการอนุมัติจากเอฟไอวีบีให้เร็วที่สุดเพื่อให้ชาติเจ้าภาพในเตรียมความพร้อม

กำหนดโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลในปี 2021 ของ เอวีซี

วอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 16 – 23 สิงหาคม จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 29 สิงหาคม – 5 กันยายน จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย

วอลเลย์บอลชายชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 12 – 19 กันยายน เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 1 – 8 ตุลาคม ประเทศจีน