volleyball Sponsored

สาวไทยตบสู้เซอร์เบียสนุกก่อนแพ้ ยังรอเฮแรกวอลเลย์เนชั่นส์ลีก – สยามกีฬา

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยสู้ได้อย่างสนุกสูสีแต่ไม่สามารถต้านความแกร่งของเซอร์เบียไม่ไหวแพ้ไป 0-3 เซต ในวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 แมตช์ที่สอง ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 แมตช์ที่สอง ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ในรูปแบบบับเบิล โดยทีมสาวไทย ลงสนาม พบกับ เซอร์เบีย  โดยผลงานในแมตช์ที่ผ่านมาทีมสาวไทยแพ้ เนเธอร์แลนด์ 3 เซตรวด ในขณะที่เซอร์เบียแพ้ สหรัฐอเมริกามา 3 เซตรวดเช่นกัน 

     ผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนามประกอบไปด้วย  ปลื้มจิตร์ ถินขาว,  อรอุมา สิทธิรักษ์,  มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ , สุทัตตา เชื้อวู้หลิม และ คารีน่า เคราเซ่อ โดยมี “โค้ชแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน  

    เซตแรก เซอร์เบียใช้ความสูงใหญ่ของร่างกายตบอย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำ 5-2 ทีมสาวไทยเร่งเครื่องทำแต้มไล่จี้เซอร์เบียมาที่ 7-6 แล้วเซอร์เบียมาขึ้นนำในเทคนิคอล ไทม์เอาท์รอบแรกที่ 8-6 หลังเทคนิคอล ไทม์เอาท์รอบแรก เซอร์เบียยังเล่นบอลตบที่หนักหน่วงขึ้นนำ 12-8 เกมยังเป็นของเซอร์เบียที่ครองเกมได้เหนือกว่าขึ้นนำในเทคนิคอล ไทม์เอาท์ครั้งที่สองที่ 16-12 จากนั้นเซอร์เบียตั้งรับอย่างเหนียวแน่นแล้วหาจังหวะเข้าทำที่ดีกว่านำ 19-15 ต่อมาทีมสาวไทยเล่นด้วยความอดทนใช้บอลเร็วในการทำคะแนนไล่ขึ้นมาเป็น 17-19 ช่วงปลายเซตแรกเซอร์เบียมาทำ 6 คะแนนรวดมาปิดเซตแรกที่ 25-19 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

    เซตสอง ทีมสาวไทยเริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำ 5-4 จากนั้นเซอร์เบียเร่งเกมทำ 4 คะแนนรวดขึ้นนำเทคนิคอล ไทม์เอาท์รอบแรกที่ 8-5 ทีมสาวไทยเล่นได้ดีขึ้นนำเซอร์เบียได้ที่ 12-13 เซอร์เบียแก้เกมในช่วงขอเวลานอกได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกแซงนำ 14-12  เกมค่อนข้างสนุกมากขึ้นสาวไทยพยายามไม่ให้เซอร์เบียทิ้งช่องว่างออกไปตามตีเสมอได้สำเร็จที่ 21-21 สุดท้ายเป็นเซอร์เบียมาปิดเซตที่สองได้หวุดหวิดที่ 25-23 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

    เซตสาม เซอร์เบียเริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำห่าง 7-1 จากนั้นทีมสาวไทยเร่งเกมมากขึ้นทำ 4 คะแนนรวดไล่มาเป็น 4-7  จากนั้นสาวไทยก็ยังเล่นได้ค่อนข้างดีขึ้นกดดันเซอร์เบียได้เป็นพักๆ ทำแต้มจี้มาตีเสมอ 11-11 ทีมไทยเล่นได้ดีขึ้นมากจนขึ้นนำได้ที่ 14-12 จากนั้นเซอร์เบียมาใช้ความเก๋าเกมกว่าทำแต้มเป็นชุดๆขึ้นนำที่ 18-15 สาวไทยมาเร่งเกมในช่วงปลายเซตเหมือนกันใช้บอลเร็วจุโจมจนมาเสมอที่ 22-22 แล้วเซอร์เบียมาเร่งเกมจนปิดเซตที่ 3 ได้ที่คะแนน 25-23 ทำให้เซอร์เบียเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 

     สำหรับโปรแกรมในแมตช์ที่สาม ในสัปดาห์ที่สอง ไทย พบ สหรัฐอเมริกา ในวันพุธที่ 2 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอช่อง 3

    ภาพจาก : volleyballworld.com 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.