สาวไทยต้านแกร่งญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย3เซตรวดวอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ลีก – สยามกีฬา


สาวไทยต้านแกร่งญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย3เซตรวดวอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ลีก

วอลเล่ย์บอลสาวไทยชุดตบกู้ชาติต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่นไป 3 เซตรวด 25-15, 25-17 และ 25-16 ในการประเดิมศึก เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 25 พ.ค. 64

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์แรก นัดแรก ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ 25 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ในรูปแบบบับเบิล โดยทีมสาวไทย ประเดิม สนามนัดแรกพบกับ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของ 6 เซียนวอลเลย์บอลนำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ สถิติการพบกันทั้งหมด 16 ครั้ง ญี่ปุ่น ชนะไปได้ 14 ครั้ง ส่วนไทยชนะได้แค่ 2 ครั้ง 

    ผู้เล่น 6 คนแรกที่ลงสนามประกอบไปด้วย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เป็นกัปตันทีม , ปลื้มจิตร์ ถินขาว,  อรอุมา สิทธิรักษ์,  มลิกา กันทอง,คารีน่า เคร้าเซอ และ ปิยะนุช แป้นน้อย   โดยมีโค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนในชุดนี้ 

    เซตแรก ญี่ปุ่นอาศัยบอลเร็วและความคล่องตัวในการเข้าทำที่ดีกว่าขึ้นนำ 5-2  สาวไทยเริ่มเล่นกันเข้าขามากขึ้นเล่นบอลสั้นเป็นหลักทำแต้มไล่ขึ้นมาเป็น 6-5 เทคนิคอล ไทม์เอาท์ ญี่ปุ่นเล่นบอลเร็วมากขึ้นทำให้หนีห่างไทยไปเป็น 11-7 ญี่ปุ่นครองเกมบุกได้เหนือกว่าใน ขึ้นนำช่วงเทคนิคอล ไทม์เอาท์ ครั้งที่ 2 ที่ 16-11 ช่วงปลายเซตแรกญี่ปุ่นเล่นลูกตบได้อย่างหนักหน่วงและบุกได้ดีต่องเนื่องหนีห่างไปเป็น 20-13 แล้วญี่ปุ่นมาได้เซตแรกไปก่อนที่ 25-15 ขึ้นนำ 1-0 เซต

สาวไทยต้านแกร่งญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย3เซตรวดวอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ลีก

 

    เซตสอง สาวไทยเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำ 3-2 เซตนี้เกมออกมาสนุกสูสีมากขึ้นเสมอกัน 5-5 จากนั้นญี่ปุ่นยังเล่นได้อย่างเหนียวแน่นแซงขึ้นนำหลัง เทคนิคอล ไทม์เอาท์ 9-6 รูปเกมเป็นของญี่ปุ่นอย่างชัดเจนทั้งเกมบุกและรับขึ้นนำ 19-14 แล้วญี่ปุ่นมาได้เซตที่สองด้วยคะแนน 25-17 ขึ้นนำ 2-0 เซต 

    เซตสาม ญี่ปุ่นเริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำ 4-3 สาวไทยพยายามอย่างเต็มที่ทั้งเกมบุกและบอลเร็วก็ยังต้านทานญี่ปุ่นไม่ได้ตามหลัง 5-10 ต่อมาสาวไทยมีฮึดขึ้นมาบ้างทำ 3 คะแนนรวดไล่ขึ้นมาเป็น 9-10  รูปเกมค่อนออกมาสนุกมากขึ้นผลัดกันทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ทัพสาวไทยกลับมาสู่เกมได้อีกครั้งตามตีเสมอได้ที่ 13-13

สาวไทยต้านแกร่งญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย3เซตรวดวอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ลีก

      จากนั้น ญี่ปุ่นก็ไม่ยอมให้สาวไทยขึ้นนำได้ง่ายมาเร่งเกมบ้างจนขึ้นนำในช่วงเทคนิคอล ไทม์เอาท์ครั้งที่ 2 ด้วยคะแนน 16-14  ช่วงปลายเซตสามญี่ปุ่นยังเล่นได้ดีต่อเนื่องขึ้นนำ 22-16 สุดท้ายญี่ปุ่นมาปิดเซตที่ 3 ได้ที่ 25-16 ทำให้ญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ 

    “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวหลังเกมว่า เราทุกคนตื่นเต้นมากเพราะทีมชุดผสมผสานระหว่างผู้เล่นตัวเก๋าและเยาวชน มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อยมาก วันนี้เราพยายามเล่นให้ดีที่สุดแต่ต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ และวันนี้เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถตั้งรับเกมบุกและลูกบล็อคเราได้หมดตลอดเกม ยอมรับวันนี้เราเล่นพลาดเยอะ แต่เราจะพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับการแข่งขัยกับเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้ 

    สำหรับแมตช์ต่อไปของวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ของทีมสาวไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ในวันพุธที่ 26 พ.ค.64 นี้ เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 

สาวไทยต้านแกร่งญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย3เซตรวดวอลเล่ย์บอลเนชั่นส์ลีก

ภาพจาก : FIVB

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน