volleyball Sponsored

สาวไทยอ่วม! อยู่ร่วมสายเกาหลีใต้-ตุรกี วอลเลย์หญิงชิงแชมป์โลก

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ทัพวอลเลย์บอลสาวไทยเจองานหนักในรอบแบ่งกลุ่มศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ และเนเธอร์แลนด์

    สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก 2022 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย ทั้งหมด 24 ทีมโดยจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-4 ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มรอบที่ 2

    ก่อนที่เกมในรอบแบ่งกลุ่มรอบที่ 2 จะทำการไขว้สาย โดยทีมจากกลุ่ม เอ ที่เข้ารอบ จะอยู่ร่วมกับทีมจากกลุ่ม ดี และทีมจากกลุ่ม บี จะอยู่ร่วมทีมจากกลุ่ม ซี และจะแข่งขันกันแบบพบกันหมด (ทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกัน ไม่ต้องเจอกันในรอบนี้) ทีมอันดับ 1-4 ของแต่กลุ่ม จะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ต่อไป

    ส่วนผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกจับไปอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, เกาหลี, โดมินิกัน และ โครเอเชีย (เข้าแข่งขันแทน รัสเซีย)

    ผลการจับสลากทั้งหมด  กลุ่ม เอ ประกอบได้ด้วย  เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพร่วม) , อิตาลี , เบลเยียม , เปอร์โต ริโก , แคเมอรูน , เคนยา
    กลุ่ม บี  : โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม) ,  ตุรกี ,  โดมินิกัน , เกาหลีใต้ , ไทย , โครเอเชีย
    กลุ่ม ซี : สหรัฐอเมริกา , เซอร์เบีย (แชมป์เก่า) , เยอรมนี , บัลแกเรีย , แคนาดา , คาซัคสถาน
    กลุ่ม ดี : บราซิล , จีน , ญี่ปุ่น,  โคลอมเบีย , อาร์เจนตินา , สาธารณรัฐเช็ก

    สำหรับเกมในนัดเปิดสนาม ทั้งหมด 24 ทีม จะแข่งขันกันที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนที่เกมนัดที่ 2 ทีมจากกลุ่ม บี และ กลุ่ม ซี จะเดินทางเข้าไปแข่งขันที่เมืองกดังก์ และ เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ตามลำดับ ส่วนกลุ่ม เอ และ กลุ่ม ดี แข่งขันที่สนามเมืองอาร์เนม 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.