volleyball Sponsored

สุดงง “แมงกาแนง” นักวอลเลย์บอลหญิงซุปเปอร์สตาร์ของอินโดนีเซีย ประกาศเลิกเล่น

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เอพริล แมงกาแนง หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย โพสต์คลิป พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรม ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี

วันที่ 11 ก.ย. 63 เอพริล แมงกาแนง หัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย โพสต์คลิป พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรม ประกาศเลิกเล่นวอลเลย์บอลอย่างเป็นทางการด้วยวัย 28 ปี

อดีตผู้เล่นของ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เผยว่า การตัดสินใจเลิกเล่น เนื่องมาจาก อยากมีชีวิตที่ดี และต้องการอยู่กับความจริงในหัวใจ และการเลิกเล่นวอลเลย์บอล เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว

พร้อมกันนี้ แมงกาแนง ยังได้กล่าวขอบคุณกับทุกคน ทั้งเพื่อนๆ รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน และกองเชียร์ ที่เคียงข้างเสมอมา และหวังว่าวอลเลย์บอลอินโดนีเซีย จะประสบความสำเร็จ ในเวทีนานาชาติ

เอพริล แมงกาแนง เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2535 (1992) เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในเกมรุกของทีมชาติอินโดนีเซีย คว้าแชมป์อินโดนีเซีย โปร ลีกา ได้ 4 สมัย กับ จาการ์ตา อิเล็กทริค พีแอลเอ็น 3 สมัย และกับ พีจีเอ็น โปปซิโว โปลวาน ในยุคของโค้ชชำนาญ ดอกไม้ กับ พรพรรณ เกิดปราชญ์ 1 สมัย และยังคว้ารางวัล MVP ของการแข่งขันได้อีก 3 สมัย

นอกจากนี้ แมงกาแนง ยังเคยย้ายมาเล่นในซุปเปอร์ลีก ที่ประเทศไทย กับ เจนเนอราลี่ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค เมื่อปี 2019 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ และเจ้าตัวยังคว้ารางวัล MVP มาครองได้อีกด้วย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.