volleyball Sponsored

ส่องสาวสวยศึก”เนชั่นส์ลีก 2021″ มาครบ เข้มสวยหวาน (มีคลิปประกอบ) – บทความวอลเลย์บอล – SMMSPORT

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เปิดศึกกันมาครึ่งทางสำหรับวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ลีก” นอกเหนือจากความมันส์ในเกม ยังมีการต่อสู้ของหน้าตาผู้เล่นผ่านการถ่ายทอดระดับความคมชัดสูง จึงมีหลายคนให้พูดถึงความสวย แม้จะมีโอกาสลงน้อยหรือมากตามสถานการณ์ของทีม

 อยากจะหยิบยกมาเป็นตัวอย่างให้ติดตามเชียร์สัก 4 สาว เพราะในความเป็นจริง “เนชั่นส์ลีก” คราวนี้อุดมไปด้วยดาวรุ่ง นักตบที่เด่นทั้งหน้าตาและมีฝีมือถือเรียกได้ว่ามีหลายคน หากมีโอกาสจะนำมาเสนออีกครั้ง ส่วนในโอกาสนี้จะมีใครบ้างลองมาติดตามกัน

 ฮันนาห์ แทปป์ – สหรัฐอเมริกา

 บอลเร็วอเมริกัน “ฮันนาห์ แทปป์” มีคู่แฝดที่เคยติดทีมชาติด้วยกันคือ “เพจ แทปป์” เป็นมือตบที่สูงถึง 191 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 1995 ที่มินนิโซตา สหรัฐอเมริกา

 “ฮันนาห์” ดาวตบที่ความโดดเด่นในการเล่นบอลเร็วมาตั้งแต่เรียนระดับมหาวิทยาลัยที่ มินนิโซตา ติดทีมชาติ ตั้งแต่ปี 2017 ผลงานที่สำคัญคือการการพาทีมคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงแพน-อเมริกัน คัพ 2019 โดยนัดชิงชนะเลิศเอาชนะ โดมินิกัน คว้าแชมป์ 3 สมัยติดของสหรัฐอเมริกาและของ “ฮันนาห์ แทปป์” เจ้าของรางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมในปีล่าสุดอีกด้วย

 ปัจจุบัน “ฮันนาห์ แทปป์” คือตัวหลักบอลเร็วของอเมริกาที่โดดเด่นทั้งหน้าตาและฝีมือ  

 มาเรีย สเตนเซล – โปแลนด์

 ทีมไทยมี “แบมแบม” จิดาภา นาหัวหนอง ตัวรับอิสระเป็นไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่ ในโปแลนด์ก็มี “มาเรีย สเตนเซล”

 ความฮอตของลูกยางสาวชาวโปแลนด์ หามีได้แต่ในสนาม “มาเรีย สเตนเซล” ยังใช้ชีวิตในวงการบางแบบควบคู่ไปอีกด้วย ส่วนผลงานในสนามถือว่าไม่ธรรมดา เป็นตัวหลักในตำแหน่งตัวรับพาทีม “โปแลนด์” เข้ารอบสุดท้ายในโอลิมปิกเกมส์

 เกิดเมื่อ 25 พฤศจิกายน 1999 ปัจจุบันอายุ 22 ปี ด้วยส่วนสูงเพียง 167 เซ็นติเมตร ถือว่าไม่สูงและตำแหน่ง ลิเบอโร่ คือความลงตัว “มาเรีย” ติดทีมชาติโปแลนด์ มาตั้งแต่ชุดเยาวชนลุยศึกแชมป์โลกชุด U18 และ U20

 แม้ผลงานระดับชาติในศึกลูกยางยังไม่มีรางวัลความสำเร็จ แต่ “มาเรีย สเตนเซล” คือหนึ่งในใจกองเชียร์อย่างไม่ต้องสงสัย

เซห์รา กูเนส – ตุรกี

 บอลเร็วสาวสวยทีมเติร์ก “ตุรกี” วัย 22 เกิดเมื่อ 7 กรกฏาคม 1999 เจ้าของส่วนสูงถึง 197 เซ็นติเมตร หรือ 6 ฟุต 5 นิ้วครึ่ง สังกัดสโมสร วากีฟแบงก์ อิสตันบูล ติดทีมชาติมาตั้งแต่ระดับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จนถึงชุดใหญ่

 ถือเป็นดาวตบที่ครบเครื่องทั้งความสูงและความสวย ถูกจับตามาตั้งแต่เยาวชน ด้วยอายุยังน้อยฝีมือยังพัฒนาได้อีกและมีแนวโน้มเป็นตัวหลักให้กับ “ตุรกี” ไปอีกนาน

 ผลงานสำคัญคืออยู่ในชุดแชมป์โลก U23 เมื่อปี 2017 แข่งขัน ณ เมืองมาริบอร์-ลูบลิยานา ประเทศลโลวีเนีย โดยในปีนั้นสาวไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยจบในอันดับที่ 8 โดยนักตบไทยชุดนั้น อาทิ “โมเม” ธนัชชา สุขสด, วัชรียา นวลแจ่ม สองพี่น้องจาก “3BB” ฑิชากร-ฑิชาญา บุญเลิศ  และ “นุกนิก” ณัฎฐณิชา ใจแสน

 คารีน่า เคร้าเซอ – ไทย

 โลดเล่นโชว์ความสวยในเวทีไทยลีกอยู่นาน จนผ่านหลักสามแต่ “คารีน่า เคร้าเซอ” ยังไม่เคยร่วมทีมชุดใหญ่ในรายการสำคัญ

 โดยผลงานในนามทีมชาติ คารีน่า เคยมีโอกาสลงสนามในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัยเอเชีย และ กีฬามหาวิทยาลัยโลก 

 มาถึงศึกเนชั่นลีก ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในวัยเกินหลักสามแต่ความสวยยังทะลุจอ ทุกครั้งในการถ่ายทอดสดของเกมสาวไทย ไม่ว่าจะลงเล่นหรือนั่งข้างสนามภาพของ “คารีน่า” ปรากฏให้แฟนลูกยางได้ชมอยู่เสมอ

 บอลเร็วสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จากแดนอิสาน “คารีน่า เคร้าเซอ” เกิดเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2532 เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร ผ่านศึกลูกยางมาหลายสโมสร เริ่มโด่งกับกับ “3BBนครนนท์” ก่อนมาประสบความสำเร็จกวาดแชมป์ร่วมกับ “บางกอกกล๊าส” กระทั่งสโมสรปิดตัว จึงอยู่กับ ขอนแก่นสตาร์ วีซี เมื่อฤดูกาล 2018-19 แต่ได้รับบาดเจ็บต้อวพักยาวไปนานนับปี 

 ก่อนคืนสังเวียนย้ายมาร่วมชายคา “แมวปิศาจ” นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ในที่สุด และนับว่าเป็นการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม

 กระทั่งถูกเรียกเข้าสู่ทีมชาติลุย “เนชั่นลีก” ที่ประเทศอิตาลี 

 และน่าจะเป็นขวัญใจตากล้องและทีมถ่ายทอดที่แดนมักกะโรนีอีกคน !!

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.