volleyball Sponsored

“ส.ลูกยาง” เตือนนักตบสาวไทยยู-20 หลังมีดราม่ากับแฟนวอลเลย์บอล – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาตักเตือนนักตบลูกยางสาวยู-20 หลังใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับแฟนวอลเลย์บอล ที่เข้ามาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นในศึกชิงแชมป์โลก 2021

วันที่ 12 ก.ค. 64 ความเคลื่อนไหวกรณีมีดราม่าในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่ง นักตบสาวไทยชุดยู-20 ทำผลงานได้ไม่ดีนัก แพ้ 3 นัดรวดให้กับ ทีมชาติตุรกี, ทีมชาติสหรัฐอเมริกา และ ทีมชาติรัสเซีย ทำให้ต้องหล่นไปเล่นรอบจัดอันดับ

มีรายงานว่า หลังเกม นักกีฬา โดนแฟนๆ กีฬา ตำหนิเรื่องผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่น ทำให้นักกีฬาบางคนที่ไลฟ์สดผ่อนคลายหลังเกมการแข่งขัน บางช่วงมีนักกีฬาบางคนหงุดหงิดคุมอารมณ์ไม่อยู่ ถึงกับเอ่ยถ้อยคำไม่เหมาะสมออกมา ส่งผลให้มีแฟนวอลเลย์บอลส่งข้อความตำหนินักกีฬาชุดดังกล่าวอย่างมากมายกับการกระทำในครั้งนี้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏภาพตามสื่อต่างๆ ถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี บางคน ซึ่งไม่ใช่นักกีฬาส่วนใหญ่นั้น สามคมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยเมื่อได้รับทราบเรื่องดังกล่าว ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนตักเตือนนักกีฬากลุ่มดังกล่าว ไม่ให้กระทำอีก โดยให้ถือปฏิบัติตามกฏกติกา ธรรมเนียมปฏิบัติ ที่สมาคมฯ ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยให้ดูตัวอย่างดีๆ ที่รุ่นพี่ๆ ได้กระทำไว้ สมาคมฯ ต้องขอโทษต่อเหตุกาณณ์ที่ไม่สมควรเช่นนี้ และจะพยายามไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก ขอขอบคุณสำหรับข้อคิด ความเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ซึ่งสมาคมฯ จะนำมาประกอบการพิจารณาบริหารงานของสมาคมฯ ต่อไป

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.