volleyball Sponsored

“ส.ลูกยาง” เผยนักกีฬารุ่นพี่ 5 เซียนอยู่ในข่ายเรียกเข้ามาเสริมช่วยลุย “เนชันส์ ลีก 2021” – ไทยรัฐ

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

นายกลูกยางไทย เปิดเผยว่านักกีฬารุ่นพี่ 5 เซียน อยู่ในตัวเลือกที่จะต้องเรียกเข้ามาช่วยเสริมทีมลุยศึกเนชันส์ ลีก 2021 พร้อมให้ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ประสานกับนักกีฬาที่จะมาเสริม

ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ยืนยันที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชันส์ ลีก 2021 หลังจากที่ เอฟไอวีบี ยังเปิดโอกาสให้ไทยส่งรายชื่อนักกีฬาชุดแรกได้ใหม่ หลังเกิดการติดเชื้อโควิด-19ภายในแคมป์จังหวัดนครปฐม

ล่าสุดนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เปิดเผยว่าเวลานี้ทางสมาคมกำลังทำงานวางแผนกันอย่างเต็มที่แม้จะประชุมร่วมกันไม่ได้แต่พูดคุยประชุมกันผ่านทางออนไลน์หรือทุกช่องทางที่จะสื่อสารกันได้ ซึ่งนำโดยโค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร, เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล, เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

สำหรับนักกีฬาชุดแรกกับสตาฟฟ์โค้ชที่เข้ามาเก็บตัวเป็น มี 22 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ แบ่งออกเป็น นักกีฬา 16 คน และทีมงานสต๊าฟโค้ชอีก 6 คน ทำให้เหลือนักกีฬา 4 คน ที่ไม่ติดโควิด พร้อมหวังว่านักกีฬาคนอื่นจะกลับมามีผลตรวจเป็นลบในการตรวจหาเชื้อครั้งต่อไป โดยนักกีฬาที่ติดโควิด และกลับมามีผลตรวจเป็นลบหลังจากนี้ ก็จะสามารถเดินทางไปสมทบ ในการส่งชื่อรอบสอง วันที่ 5 มิถุนายนนี้ได้ ซึ่งตามกฎทีมจะต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง (นับจากเวลาที่ตรวจ) ก่อนเดินทางไปอิตาลี 

ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐ สอบถามถึงเรื่องการนำนักกีฬาเข้ามาว่าจะมีรุ่นพี่ 5 เซียนด้วยหรือไม่ นายสมพร ตอบว่า แน่นอนว่าทั้ง 5 คนนี้จะต้องเรียกเข้ามาเสริมเพราะด้วยประสบการณ์ที่มีจะสามารถช่วยประคองนักกีฬารุ่นใหม่ที่จะเรียกเข้ามาเสริมได้ อีกทั้งมองว่านักกีฬารุ่นพี่มีการรักษาสภาพร่างกายที่ดีอยู่โดยตลอด ทั้งนี้ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยังทำหน้าที่คอยช่วยประสานงานนักกีฬาที่จะเรียกเข้ามาเสริมอีกด้วย 

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.