volleyball Sponsored

ส.ลูกยาง เล็งจัดไทยแลนด์ลีกปลายปี 63 ป้องกันนักกีฬาล้า

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ วางแผนที่จะจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020-2021 ปลายปีนี้ เนื่องจากป้องกันสภาพร่างกายนักกีฬาที่อาจล้าหากเจอโปรแกรมที่แข่งขันติดต่อกัน

วันที่ 3 ส.ค. 63 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนงานในการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 หรือฤดูกาล 2020-2021 ถึงแม้สมาคมฯ จะชี้แจงการยุติสัญญาการจัดแข่งขัน และการถ่ายทอดสดกับผู้ดูแลสิทธิประโยชน์เดิม คือ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด หลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2020

“ตอนนี้สมาคมฯ กำลังหาผู้สนับสนุนรายใหม่ที่จะเข้าทำหน้าที่ดูแลการแข่งขันไทยแลนด์ลีกฤดูกาลหน้า และกำลังอยู่ขั้นตอนการหา รวมถึงเจรจากับหลายๆ ช่อง โดยทางสมาคมฯ จะทำการเร่งหาผู้สนับสนุนรายใหม่เข้ามาเพื่อดำเนินการจัดแข่งขันให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด”

“ส่วนในปี 2021 มีโปรแกรมแข่งขันในระดับทีมชาติค่อนข้างเยอะ ทำให้สมาคมฯ เห็นว่าไทยแลนด์ลีกควรจะเริ่มการแข่งขันให้เร็วที่สุด คือในช่วงปลายปี 2020 เพราะหากไปเริ่มในช่วงต้นปี 2021 โปรแกรมของไทยแลนด์ลีกจะอัดแน่นเหมือนกับในฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งอยากให้นักกีฬาแข่งขันวันเสาร์-อาทิตย์ หากแข่งขันกลางสัปดาห์จะทำให้สภาพร่างกายของนักกีฬานั้นเหนื่อยล้าอาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บได้ ทำให้วางแผนขยายเวลาเริ่มลีกก่อน 1 เดือน นักกีฬาจะได้เล่นแค่ปลายสัปดาห์”.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.