ส.วอลเลย์บอล จัดแข่งขันศึกเยาวชน PEA ประจำปี 2563


This image is not belong to us

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 (ปีที่ 36) ประจําปี 2563

วันที่ 20 ก.ค. 63 ณ ห้องปาริชาต โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 (ปีที่ 36) ประจําปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รายละเอียดมีดังนี้

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เป็นรากฐานที่สําคัญในการผลิตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชายไทยทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี พ.ศ.2563 และยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในปีนี้สมาคมฯ เลื่อนการแข่งขันจากเดิมช่วงเดือนกรกฎาคม เป็นช่วงเดือนสิงหาคม 2563 โดยจะยึดถือปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประเภทการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล (แบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่งขัน) ที่กําหนดโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเคร่งครัด”

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA กําลังก้าวสู่ปีที่ 60 ในวันที่ 28 กันยายน 2563 เรามุ่งมั่นร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี ยกระดับการดําเนินงาน ขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ PEA DIGITAL UTILITY และที่ผ่านมา PEA ได้เล็งเห็นว่า กีฬาวอลเลย์บอลเป็นกีฬาที่คนไทยสามารถแสดงศักยภาพในเวทีระดับโลก จึงได้สนับสนุนสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน ตามนโยบายของรัฐบาลในโครงการ หนึ่งกีฬา หนึ่งรัฐวิสาหกิจ”

ซึ่งการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล PEA ทั้ง 15 ครั้ง ที่ผ่านมา สามารถสร้างนักกีฬาวอลเลย์บอลให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยมาแล้วหลายคน อาทิ อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, สุพัตรา ไพโรจน์ และอีกหลายๆคน


กำหนดการแข่งขันในรอบคัดเลือก

1. รอบคัดเลือกภาคเหนือ สนามโรงยิมเนซียม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 16-22 สิงหาคม 2563

2. รอบคัดเลือกภาคนครหลวง สนามโรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม 2563

3. รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สนามยิมเทศบาลเมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 4-11 กันยายน 2563

4. รอบคัดเลือกภาคใต้ สนามยิมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร จ.ชุมพร ระหว่างวันที่ 14-20 กันยายน 2563

5. รอบคัดเลือกภาคตะวันออก สนามยิมโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ.สระบุรี ระหว่างวันที่ 23-29 กันยายน 2563

6. รอบคัดเลือกภาคกลาง สนามโรงยิมองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม 2563

7. รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยิมโรงเรียนชุมชมป้อมเพชร จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 10-17 ตุลาคม 2563

ทีมชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ของแต่ละภาค ทั้งหมด 12 ทีม ทีมรองแชมป์ของภาคที่ส่งแข่งขันมากที่สุด 2 ทีม ทีมชนะเลิศปี 2562 อีก 1 และเจ้าภาพ 1 ทีม รวม 16 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

สำหรับ ทีมชนะเลิศ ประจำปี 2562 ประเภททีมชาย ได้แก่ โรงเรียนเมืองพลพิทยาคม จ.ขอนแก่น และประเภททีมหญิง ได้แก่ โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 จ.นนทบุรี.