volleyball Sponsored

“ส.วอลเลย์บอล” เตรียมแผนฉีดวัคซีนให้นักตบสาวไทย ก่อนลุยศึกเนชันส์ ลีก 2021

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เลขาธิการส.ลูกยาง เผยเตรียมแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 พร้อมยืนยันประเทศอิตาลียังไม่ยกเลิก

วันที่ 26 มี.ค. 64 เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาเผยถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 แบบบับเบิลยังไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในต่างประเทศยังไม่นิ่งพอ พร้อมเปิดเผยเตรียมที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับนักกีฬาก่อนไปแข่งขัน และวางแผนเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมเอาไว้แล้ว

“ร.อ.จักรสุวรรณ” กล่าวว่า “เมื่อสองวันที่ผ่านมามีการพูดคุยกับผู้แทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ณ ตอนนี้ยังคอนเฟิร์มช่วงเวลาแข่งขันเหมือนเดิมวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ในส่วนวอลเลย์บอลทีมหญิงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เท่าที่ทราบมาก็คือว่าหลายประเทศได้มีคำถามเกิดขึ้นในใจมากมาย และถามมาที่สหพันธ์วอลเลยบอลนานาชาติ ดังนั้นในช่วงนี้เป็นช่วงของการแก้ปัญหาของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติว่าจะแก้ปัญหาให้กับทีมสมาชิก กับการที่เราจะเดินทางเข้าไปร่วมการแข่งขันได้อย่างไร ส่วนวอลเลย์บอลทีมชาติไทยของเรามีการเตรียมพร้อมการรับมือไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว”

“สำหรับการฉีดวัคซีนของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและทางการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เราทำเรื่องเข้าไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทยสำหรับนักกีฬาที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ และก็ช่วงระยะเวลาในการฉีดวัคซีนต้องมีอย่างน้อย 21 วัน หมายถึงว่าต้องเตรียมช่วงเวลาการฉีด 2 เข็มไว้อย่างน้อย 21 วัน สำหรับนักกีฬาของเราไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในเรื่องวัคซีน ส่วนในเรื่องของการเตรียมทีมในช่วงปลายเดือนเมษายนจะมีการเก็บตัวทีมชาติเกิดขึ้นแล้วในช่วงนี้”

“ส่วนเรื่องของการส่งนักกีฬาชายหาดไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก ตอนนี้ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงเป็นที่ทราบกันดีว่านักวอลเลย์บอลชายหาดเขาอยู่กันเป็นแคมป์ ดังนั้นในเรื่องของการฝึกซ้อมไม่มีผลกระทบต่อพวกเขาเลย เพราะว่าเขาเก็บตัวกันทั้งปีอยู่แล้ว รอแต่เพียงว่าประเทศไหนเปิดการคัดเลือกโอลิมปิก ตอนนี้ก็เริ่มทยอยออกเดินทางไปต่างประเทศแล้ว ซึ่งการเตรียมทีมตอนนี้ผมว่าเต็มที่ที่จะไปเข้าร่วมโอลิมปิกทั้งทีมชายทีมหญิง” ร.อ.จักรสุวรรณ กล่าวทิ้งท้าย.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.