volleyball Sponsored

ส.วอลเลย์บอล เปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม ศึกไทยแลนด์ลีก เริ่ม 27 ก.พ.

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

ส.วอลเลย์บอล เตรียมเปิดให้แฟนลูกยางกลับมาเข้าชมในสนาม ศึกไทยแลนด์ลีก 2021 เริ่มวันเสาร์ 27 ก.พ.

วันที่ 25 ก.พ. 64 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เน้นย้ำแฟนกีฬาวอลเลย์บอลที่จะเข้าไปชมการแข่งขันไดกิ้น วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2021 จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด โดยเตรียมเปิดให้เข้ารับชมเริ่มวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเลกแรก

นายสมพร กล่าวว่า “หลังจากที่ ศบค.ได้กรุณาอนุเคราะห์ให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเราในการเปิดโอกาสให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันไทยแลนด์ลีกได้ และทางกรุงเทพมหานครได้มีประกาศให้ระดมทำตามที่ ศบค.กำหนดแต่ก็ให้ดำเนินการตามมาตรการกำหนดที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กำหนดมาตรการแข่งขันด้วย และวันนี้ก็ได้ประชุมหารือกันกำหนดแนวทางชัดเจนว่า ส่วนของคนดูกับส่วนที่ผู้เข้าสู่สนามเราก็จะแยกกันชัดเจน คนดูก็ส่วนคนดูที่ขึ้นไปอยู่บนสนามแต่ว่าในส่วนนี้ก็ไม่มีการตรวจโควิด แต่ว่าในส่วนที่เข้าไปในสนามไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทุกคน นักกีฬา หรือสื่อมวลชน ทีมถ่ายทอดที่ลงในสนามทุกคนจะต้องตรวจโควิดเหมือนกับมาตรการเดิมทุกประการจนจบการแข่งขัน

วันนี้เราก็ได้มาคุยกับทางผู้รับผิดชอบของอาคารนิมิบุตร คือ ทางกรมพลศึกษาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เรื่องของการเปิดการแข่งขันของคนดูช่วงไทยแลนด์ลีกปีที่แล้ว แล้วก็ช่วงต้นๆ ของการแข่งขันไทยแลนด์ลีกปีนี้เราก็ให้ผู้ชมคนดูเข้าชมอยู่แล้ว ก็คงไม่น่าที่จะมีปัญหาและอุปสรรค ก็ขอความร่วมมือคุณผู้ชมที่มาในสนามช่วยปฏิบัติสวมแมสก์ ตลอดเวลา ทิ้งระยะห่างในที่นั่งเราได้ทำเครื่องหมายเรียบร้อยแล้วเราก็ขอให้เชื่อฟัง ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ และเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เราใช้อาสาสมัครรักษาดินแดนของทางกรมการปกครอง มาช่วยดำเนินการก็ขอให้ขอความร่วมมือกับเราด้วยเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างเรียบร้อย และเป็นตัวอย่างและต้นแบบสำหรับการจัดการแข่งขันต่อไปด้วย

สำหรับมาตรการนี้จะเริ่มการที่ให้ผู้ชมเข้ารับการชมการแข่งขันไทยแลนด์ลีกได้จะเริ่มวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป ส่วนผู้สื่อข่าวที่จะลงมาในสนามต้องปฏิบัติตามมาตรการ คือ ต้องตรวจโควิดก่อน แต่ถ้าไม่ลงในสนามอยู่แต่ในอัฒจันทร์ผู้ชมและทำข่าวอันนี้ก็อนุเคราะห์ให้ไม่ต้องตรวจโควิด”

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.