volleyball Sponsored

ส.วอลเลย์บอล เผยลดจำนวนทีมเลก 2 ศึกลูกยางลีก 2020-21

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เตรียมที่จะลดจำนวนทีมแข่งขันในเลก 2 ศึกไทยแลนด์ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-21 ส่วนงบประมาณจัดแข่งขันมาจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

วันที่ 19 ส.ค. 63 เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ครั้งที่ 16 ฤดูกาล 2020-2021 โดยเบื้องต้นกำหนดจัดแข่งเริ่มเดือนธันวาคมไปสิ้นสุดเดือนมีนาคม

“รูปแบบการแข่งขันมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เลกแรกยังเป็น 8 ทีม แต่เลกสอง จากเดิม 7 ทีม จะเปลี่ยนเป็น 6 ทีม นำ 4 ทีมเข้าไปเล่นรอบไฟนอลโฟร์ ทั้งนี้ก็เพื่อให้โปรแกรมการแข่งขันน้อยลงและมีความสนุกเข้มข้นขึ้น ส่วนเรื่องการถ่ายทอดสดเบื้องต้นได้พูดคุยเจรจากับกลุ่มทรูเอาไว้แล้ว เพียงแต่ต้องรอการยืนยันจากกลุ่มทรูอีกครั้ง” ร.อ.จักรสุวรรณ กล่าว

ขณะที่งบประมาณในการจัดแข่งขันหลักๆ จะมาจากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครอบคลุมในเรื่องการจัดแข่งขันและเงินรางวัล นอกจากนั้นยังได้งบประมาณมาจากสปอนเซอร์ที่สนับสนุนทางสมาคมอยู่แล้ว โดยชื่อของการแข่งขันจะประชุมหารือกันอีกครั้ง

สำหรับในเดือนกันยายน ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจะเรียกสโมสรมาประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมกันอีกครั้ง.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.