volleyball Sponsored

ส.วอลเลย์ฯ ไร้แผนสร้างศูนย์ฝึก หวังทุ่มงบพัฒนาเยาวชน

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

เลขาฯ ส.ลูกยางการันตีชัด ยังไม่มีแผนสร้างศูนย์ฝึกและสนามเป็นของตัวเอง เนื่องจากต้องการทุ่มงบประมาณส่วนใหญ่ ไปกับการพัฒนานักกีฬา ในระดับเยาวชนมากกว่า

วันที่ 14 มิ.ย.63 จากกรณีที่อาคารวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย กกท.หัวหมาก ซึ่งเป็นสนามซ้อมของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ต้องปิดปรับปรุง ทำให้ต้องย้ายไปใช้สนามของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นสถานที่ฝึกซ้อมชั่วคราว ทำให้แฟนวอลเลย์บอลเกิดคำถาม และต้องการให้สมาคมฯ มีศูนย์ฝึกหรือสนามแข่งเป็นของตัวเอง

ซึ่งล่าสุด เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมยังไม่มีแผนในเรื่องนี้ โดยมองว่าจะไม่คุ้มกับงบประมาณ เนื่องจากในแต่ละปีทีมชาติไทยมีแมตช์การแข่งขันไม่มาก ประกอบกับยังมี อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่พร้อมใช้งาน หากมีสนามก็จะต้องเสียค่าบำรุงรักษา จึงอยากนำงบส่วนนี้ไปใช้ในการพัฒนานักกีฬา ด้วยการจัดการแข่งขันในระดับเยาวชนมากกว่า เพื่อให้มีพื้นที่สร้างประสบการณ์

นอกจากนี้ เลขาฯ สมาคมวอลเลย์บอล ยังเผยอีกว่า ได้ให้อำนาจตัดสินใจกับ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เกี่ยวกับการฝึกซ้อมของทีม หากเข้าสู่ช่วงการแข่งขันไทยแลนด์ลีก รอบไฟนอลโฟร์ ซึ่งทีมชาติไทย ได้เรียกนักกีฬาชุดแรกเข้ามาฝึกซ้อมทั้งหมด 10 คน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งมีถึง 7 คน ที่มาจากสโมสร 3BB นครนนท์ ซึ่งเป็นสโมสรที่ยังไม่เรียกไปฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวลงแข่งไทยแลนด์ลีก

แต่หากต้นสังกัด เรียกนักกีฬากลับไปแข่งขัน ก็จะเหลือนักกีฬาที่อยู่ซ้อมกับทีมชาติเพียงไม่กี่คน จึงได้ให้อำนาจทีมงานผู้ฝึกสอนตัดสินใจว่า จะให้นักกีฬาที่เหลือซ้อมต่อไป หรือจะรอจบลีกแล้วค่อยเรียกกลับมาอีกที.

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.