volleyball Sponsored

หวังเข้าเกินรอบ 2 “พิมพิชยา” เผย 2 ปัจจัยทำแต้มสูงสุด เกมลูกยางสาวไทยชนะเกาหลีใต้

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 29 กันยายน 2565 พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ผู้เล่นบีหลังตัวเก่งของทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบแรก นัดที่ 4 ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ อันดับ 24 ของโลก 3-0 เซต 25-13, 25-15, 25-14 เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน การันตีการติดอันดับ 1 ใน 4 ของกลุ่มบี ที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ยังเหลืออีก 1 นัดที่จะพบ โดมินิกัน ก็ตาม

ด้าน บีม พิมพิชยา ซึ่งเป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมนี้ 21 แต้ม เผยถึง 2 ปัจจัยที่ทำให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งในนัดนี้ว่า “ตอนนี้กำลังเรียกฟอร์มกลับมาเรื่อยๆ เพราะเกมที่ผ่านๆ มา ฟอร์มก็ยังไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไร แต่วันนี้ก็คืนฟอร์มกลับมาเรียบร้อยแล้วค่ะ”

“เกมนี้ทุกคนเล่นด้วยความสุขและก็ไม่กดดัน เพราะเรารู้แล้วว่าถ้าเรากดดันเมื่อไร เราจะไม่สามารถทำทุกอย่างให้ออกมาดีได้ วันนี้เราจึงเล่นกันอย่างมีความสุขที่สุด อีกอย่างหนึ่งเวลาหนูลงสนามแล้วหันมาเห็นเพื่อนร่วมทีมคอยส่งเสียงเชียร์เราอยู่ ทำให้หนูรู้สึกดีมากเลยนะคะ เพราะว่าผู้เล่นที่ไม่ได้ลงไปก็ช่วยกันซัพพอร์ต แล้วก็เตรียมความพร้อมตลอดเวลาเพื่อรอโอกาสที่จะเปลี่ยนตัวลงไป ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับทีมเราค่ะ”

“(การผ่านเข้ารอบ 2) เราก็ดีใจนะคะที่ผ่านเข้ารอบ 2 ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ แล้วก็หลังจากเข้ารอบ 2 แล้ว ไม่แน่เราอาจจะเข้ารอบ 3 รอบ 4 อีกก็ได้ (หัวเราะ) แต่ก็ขอฝากถึงแฟนๆ ชาวไทย อย่าลืมติดตามเชียร์พวกเราต่อไปนะคะ เรายังเหลือแมตช์กับ โดมินิกัน อีกนะคะ พวกเราก็จะทำให้เต็มที่ค่ะ”

โปรแกรมนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มบี ทีมชาติไทย จะพบกับ โดมินิกัน อันดับ 8 ของโลก ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ แข่งขัน 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.