volleyball Sponsored

หัตถยา-จรัสพร 2 ตบสาวไทยทีมชาติไทย ย้ายเล่นลีกญี่ปุ่น – PPTVHD36

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัตถยา-จรัสพร 2 ตบสาวไทยทีมชาติไทย ย้ายเล่นลีกญี่ปุ่น

“เตย” หัตถยา บำรุงสุข และ “เดียร์” จรัสพร บรรดาศักดิ์ 2 ผู้เล่นวอลเล่ย์สาวทีมชาติไทย เตรียมเดินทางไปเล่นลีกญี่ปุ่น ทั้งนี้จากการประกาศของ ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทีมต้นสังกัดล่าสุดที่ทั้งคู่สังกัดอยู่

นายเดชา สุวลักษณ์ ประธานสโมสร ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ทีมแชมป์การเเข่งขันวอลเลย์บอลไทยเเลนด์ลีกฤดูกาลล่าสุด ได้ออกมายืนยันผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Diamond Food VC ว่าไทยลีกฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง จะไม่มีชื่อ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข และ “เดียร์” จรัสพร  บรรดาศักดิ์ 2 สาวบอลเร็วตัวเก่ง ร่วมทัพอย่างเเน่นอนเเล้ว หลังจากที่ทั้งคู่ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอไปเล่นประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย 

คุโรเบะ อะควา คว้าตัว พิมพิชยา ตบสาวทีมชาติไทย เล่นวีลีก ญี่ปุ่น

6 เซียนหลั่งน้ำตาหลังจบทัวร์นาเมนต์ เนชั่นส์ ลีก 2021

ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมเอกสารเพื่อขอวีซ่าสำหรับการเดินทาง ส่วนจะเป็นสโมสรไหนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะตามมารยาทต้องให้สโมสรที่เซ็นสัญญาเป็นฝ่ายเปิดเผยก่อน

นอกจากนี้ ประธานสโมสร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เป็นโอกาสที่ดีของน้องทั้ง 2 คนที่จะได้ไปหาประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเองและเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการเล่นลีกต่างประเทศซึ่งทางสโมสรฯ ก็สนับสนุน

ขณะเดียวกันทางด้านทีม “โตโยต้า ออโต บอดี่ ควินซีส์” สโมสรวอลเลย์บอลในประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการประกาศคว้าตัว “เตย” หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มาร่วมทีมลุย ศึกวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2021-2022 เป็นที่เรียบร้อยซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ “เตย” หัตถยา หัถยา ที่ได้ออกไปเล่นลีกอาชีพต่างประเทศ

ส่วนทางด้าน “เดียร์ ” จรัสพร บรรดาศักดิ์ รอการยืนยันและประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป  

สำหรับ “เตย” หัตถยา และ”เดียร์” จรัสพร ถือเป็นผู้เล่นรายที่ 2 และ 3 ที่ได้เดินทางไปเล่นใน วี ลีก ญี่ปุ่น ต่อจาก “บีม “ พิมพิชยา ก๊กรัมย์” ที่ย้ายไปร่วมทีม “คุโรเบะ อควา แฟรีส์”

สำหรับวอลเลย์บอลวี.ลีก ดิวิชั่น 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2021-22 จะเริ่มแข่งขันในเกมแรกในวันที่ 15 ตุลาคม 2564

สวัสดีค่ะ

หัตถยา บำรุงสุข ชื่อเล่น เตยค่ะ
เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเล่นลีคต่างประเทศ รู้สึกดีใจมาก และ ขอบคุณสโมสรโตโยต้าควีนซีที่เลือกเตยมาร่วมทีมครั้งนี้ เตยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและเต็มที่กับการซ้อม การแข่งขันในทุกๆวัน เราจะชนะไปด้วยกัน สู้ค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ pic.twitter.com/iPvVyNnSxZ

— トヨタ車体クインシーズ (@queenseis_tab) September 10, 2021


volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.