องค์กรกีฬาเฝ้าจับตาดูสถานการณ์วิกฤต “รัสเซีย-ยูเครน” – pptvhd36.com

องค์กรกีฬาเฝ้าจับตาดูสถานการณ์วิกฤต
องค์กรกีฬาเฝ้าจับตาดูสถานการณ์วิกฤต “รัสเซีย-ยูเครน”

โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรกีฬาทั่วโลกต่างเกาะติดสถานการณ์ขัดแข้งระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน อย่างใกล้ชิด เนื่องจากทั้งสองประเทศเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันหลายรายการในปีนี้

หลังจากที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิปดีของรัสเซีย ได้ลงนามคำสั่งกฤษฎีการับรองให้ทั้งสองแคว้น เป็นรัฐอิสระ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้ส่งกำลังทหารเข้าไปยังแคว้นโดเนตสก์ และแคว้นลูฮานสก์ ทางตะวันออกของยูเครน โดยระบุว่าเป็นการปฏิบัติการเพื่อรักษา ซึ่งการกระทำดังกล่าวของนาย ปูติน ได้ถูกประณามจากนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของสหราชอาณาจักร และ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา รวมถึงนานาชาติได้จับตาสถานการณ์ของ 2 ชาตินี้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากหวั่นเกิดสงคราม

ยูฟ่า ส่อย้ายสนามนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก หากวิกฤต รัสเซีย-ยูเครน ไม่ยุติ

สาเหตุ “รัสเซียบุกยูเครน” ไทม์ไลน์สรุปที่มาความขัดแย้ง

วิกฤตการณ์ยูเครน ชี้ชะตาทองคำ หากเกิดสงครามทะลุ 2.000 เหรียญ “เร็ว”

องค์กรกีฬาเฝ้าจับตาดูสถานการณ์วิกฤต

เช่นเดียวกับในวงการกีฬาเริ่มจากทีมบาสเกตบอลชายของสเปน ได้รับไฟเขียวให้เลื่อนการแข่งขันรอบคัดเลือกศึกชิงแชมป์โลก ที่จะพบกับ ยูเครน ที่ประเทศเบลารุส ในช่วงต้นเดือน มี.ค. ออกไป เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมือง 

ขณะที่ สหพันธ์วอลเล่ย์บอลนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ยังไม่มีแผนที่จะเลื่อนจัดวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก 2022 ที่จะจัดใน 10 เมืองทั่วรัสเซีย ระหว่างวันที่ 26 ส.ค.– 11 ก.ย. รวมทั้งวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ที่จะจัดที่รัสเซีย ในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค. และวอลเลย์บอลชายหาด ที่กำหนดจัดขึ้นที่เมืองอาร์คานเกลส์ก ในเดือนมี.ค. ออกไปแต่อย่างใด เช่นเดียวกับการแข่งขันสกีเวิลด์คัพ ที่จะจัดขึ้นที่รัสเซีย ก็ยังยืนยันที่จะจัดตามกำหนดเดิม

อังกฤษ-EU ประกาศคว่ำบาตรรัสเซียชุดแรก

ด้านสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า ที่จะจัดการแข่งขันหลายรายการที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ทั้งกระโดดน้ำเวิลด์ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. การแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์โลก ระหว่างวันมที่ 23-28 ส.ค. การแข่งขันว่ายน้ำสระสั้นชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 17-22 ธ.ค. ก็ยังติดต่อกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่เมืองคาซานอย่างใกล้ชิด และยืนยันที่จะยังให้มีกำหนดการแข่งขันเช่นเดิม

“บาเยิร์น มิวนิค” เตรียมเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ สาขาที่ 3 ในโลก

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline