volleyball Sponsored

อยู่เฉยไม่ไหว “นักตบสาวตุรเคีย” โพสต์ทันควัน หลังโดนทัวร์ลง กรณีว้ากใส่สาวไทย

volleyball Sponsored
volleyball Sponsored

วันที่ 15 ก.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พลาดท่าแพ้ ตุรเคีย ไป 1-3 เซต 25-23, 15-25, 18-25 และ 21-25 ตกรอบ 8 ทีม ศึกกลูกยางเนชันส์ ลีก 2022

เกมนี้มีประเด็นดราม่า จากกรณีที่ เอบรา คาราคูร์ต ผู้เล่นผมสีชมพูมาดดุดันของ ตุรเคีย ออกอาการดีใจสุดเหวี่ยงหลังทำแต้มได้ ด้วยการว้ากใส่นักตบสาวไทยที่หน้าเน็ต จนหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ควรที่จะหันไปตะโกนดีใจกับเพื่อนร่วมทีม มากกว่าที่จะมาตะโกนใส่คู่แข่ง ส่งผลให้มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิเธอถึงในสตาแกรม ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ล่าสุด คาราคูร์ต ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า “ถึงแฟนวอลเลย์บอลไทย มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะทะเยอทะยานในการเล่นกีฬา ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งกับผู้เล่นอันล้ำค่าของคุณ ฉันรักประเทศของคุณและผู้เล่นของพวกคุณ เราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของกีฬานี้”

สำหรับ ทีมชาติตุรกี จะลงทำศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022 รอบรองชนะเลิศ พบ ทีมชาติอิตาลี ในวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. นี้

volleyball Sponsored
วอลเล่ย์บอล

กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ. 1895 โดยนายวิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. เมืองฮอลโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศอเมริกา ซึ่งได้เกิดขึ้นเพียง 1 ปี ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกสมัยใหม่ ครั้งที่ 1 ณ กรุงเอเธนส์ โดยเขามีความคิดที่ต้องการให้มีกีฬาสำหรับเล่นในช่วงฤดูหนาวแทนกีฬากลางแจ้งเพื่อออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจยามหิมะตก

This website uses cookies.